|DĐTT| Diễn Đàn Đạo Phật THIỀN TÔNG - tháng 11.2018

Trong tháng 11.2018, tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật Thiền Tông lần thứ 6 và lần thứ 7.

Ngày 4-11-2018 vừa qua, tại Tổ Đình chùa Thiền tông Tân Diệu, 273 ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật thiền tông lần 6 – chia sẻ Văn Thơ Kệ xuất phát từ tánh Phật thanh tịnh của chính người trình bày.

Người trình bày lần này là Phật gia Nguyễn Quốc Trang, hơn 70 tuổi, cư ngụ tại quận 12, TP.HCM.

Trong Diễn Đàn, Phật gia Nguyễn Quốc Trang đã trình bày bài văn và thơ nói lên sự khoa học của đạo Phật, cũng như trích dẫn nguồn gốc chữ viết đã có từ trước thời của Đức Phật.

Song song đó, Phật gia cũng đã chia sẻ cách tạo công đức đúng nghĩa cho những ai thực sự muốn trở về Phật giới, tức quê hương chân thật của chính mình.

Trước đó, Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu cũng phần lưu ý đến những người trình bày Văn – Thơ – Kệ trong các Diễn Đàn tổ chức tại chùa Thiền tông Tân Diệu, đó là:

– Người trình bày Văn – Thơ – Kệ phải tuân thủ theo luật Tự do Tôn Giáo – Tự do Tín Ngưỡng của nước CHXHCN Việt Nam.

– Không chê các pháp môn khác, không xen vào Tín ngưỡng của người khác, ai tin gì là quyền tự do của mỗi người, v.v…

–  Trích đọc những điều qui định trong Bộ Luật Hình Sự của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nhằm nhắc nhở cũng như răn đe cho những ai trong và ngoài Diễn Đàn vô tình hay cố ý vi phạm đến quyền Tự Do Tôn Giáo – Tự Do Tín Ngưỡng của người khác, sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Xin mời quý vị bấm vào đường dẫn ở dưới để xem:
 
 
Ngày 18-11-2018 vừa qua, tại Tổ Đình chùa Thiền tông Tân Diệu, 273 ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật thiền tông lần 7 – chia sẻ Văn Thơ Kệ xuất phát từ tánh Phật thanh tịnh của chính người trình bày.

Người trình bày lần này là Phật gia Vũ Thị Thanh, sinh năm 1946, ở Thái Bình. Cư ngụ tại tỉnh Yên Bái.

Trong Diễn Đàn, Phật gia Vũ Thị Thanh đã trình bày bài văn và thơ nói lên quá trình tu khổ hạnh suốt hơn 20 năm của mình, trước khi gặp pháp môn Thiền tông – tu theo hạnh khất sĩ.

Xin mời quý vị bấm vào đường dẫn ở dưới để xem: