|DĐTT| Diễn Đàn Đạo Phật THIỀN TÔNG - tháng 12.2018

Trong tháng 12.2018, tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật Thiền Tông lần thứ 8 và lần thứ 9.

Ngày 02-12-2018 vừa qua, tại Tổ Đình chùa Thiền tông Tân Diệu, 273 ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật thiền tông lần 8 – chia sẻ Văn Thơ Kệ xuất phát từ tánh Phật thanh tịnh của chính người trình bày.

Người trình bày lần này là Phật gia Đặng Phương Thành, sinh năm 1982. Cư ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trong Diễn Đàn, Phật gia Đặng Phương Thành đã trình bày bài văn nói lên quá trình tầm đạo cũng khá vất vả của mình.

Xin mời quý vị bấm vào đường dẫn ở dưới để xem:
 

Ngày 30-12-2018 vừa qua, tại Tổ Đình chùa Thiền tông Tân Diệu, 273 ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật thiền tông lần 9 – chia sẻ Văn Thơ Kệ xuất phát từ tánh Phật thanh tịnh của chính người trình bày.

Người trình bày lần này là Thiền gia Nguyễn Thị Bích Phượng, sinh năm 1969. Cư ngụ tại thành phố Cà Mau.

Trong Diễn Đàn, Thiền gia Bích Phượng đã trình bày bài văn và thơ nói lên quá trình tầm đạo rất vất vả và gian nan của mình. Suốt hơn 6 năm rưỡi, trải qua nhiều pháp môn và cách tu khác nhau, thế nhưng thiền gia đã không tìm được phương pháp tu đúng theo sở nguyện của mình: “Giác ngộ & Giải thoát”.
Trước đó, Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu cũng phần lưu ý đến những người trình bày Văn – Thơ – Kệ trong các Diễn Đàn tổ chức tại chùa Thiền tông Tân Diệu, đó là:

– Người trình bày Văn – Thơ – Kệ phải tuân thủ theo luật Tự do Tôn Giáo – Tự do Tín Ngưỡng của nước CHXHCN Việt Nam.

– Không chê các pháp môn khác, không xen vào Tín ngưỡng của người khác, ai tin gì là quyền tự do của mỗi người, v.v…

–  Trích đọc những điều qui định trong Bộ Luật Hình Sự của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nhằm nhắc nhở cũng như răn đe cho những ai trong và ngoài Diễn Đàn vô tình hay cố ý vi phạm đến quyền Tự Do Tôn Giáo – Tự Do Tín Ngưỡng của người khác, sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Xin mời quý vị bấm vào đường dẫn ở dưới để xem: