Đào Tú Lan

Cháu xin chào Bác Nhân cháu là Đào Tú Lan là Phật tử của Chùa Thiền Tông Tân Diệu, hiện nay Cháu đang ở ngoài Bắc thuộc tỉnh Hà Giang. Trước tiên cháu chúc Bác luôn mạnh khỏe bình an làm ngọn đuốc sáng cho chúng cháu nương dựa, sau Cháu xin hỏi Bác 22 Câu hỏi xin Bác giải đáp cho chúng cháu được rõ thông chúng cháu cảm ơn Bác nhiều.
Bác Nguyễn Nhân trả lời: Cảm ơn cháu đã chúc Bác mạnh khỏe và bình an, Cháu đặt câu hỏi đi.
 
Câu hỏi 01: Người có Công đức thì mới có lực rơi phải không thưa Bác?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Công đức không có rơi, mà Công đức do Tánh Phật mang đi về Phật Giới chứ không phải rơi.
Người có Công đức Vô lượng:
Được vị Thần Quản Lý giao cho Ban Nghi Lễ Thần – Thánh – Tiên hành lễ tiễn về Phật Giới.
Do vị Kim thân Phật từ Phật Giới phân thân vào Trái đất rước về.
Người có Công đức vừa và ít:
Thì được vị Thần Quản Lý cũng giao cho Ban Nghi Lễ Thần – Thánh – Tiên chỉ: Dặn dò Đường về Phật Giới thôi;
Do 1 vị Kim thân Phật từ Phật Giới phân thân vào Tầng Bình Lưu của Trái đất làm Hoa Tiêu rước về.
 
Câu hỏi 02: Khi rơi dọc là sao thưa Bác?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Trung Ấm Thân bay ra ngoài Trái đất chứ không phải rơi dọc.
Rơi dọc là còn đi theo luân hồi ở Trái đất này để làm Hoa Báo hay đầu thai con này con kia.
Còn rơi ra ngoài Trái đất đến các Bầu Hoàng đạo khác của Tam Giới gọi là đi hưởng Phước đức Dương.
Còn vào lòng đất gọi là xuống các Tầng Địa Ngục hay Hỏa Ngục, cũng gọi là Hầm Lửa Lớn mà Đức Phật dạy trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa.
 
Câu hỏi 03: Vậy rơi xuống bao nhiêu Kilomet ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Ra ngoài Trái đất 5 Kilomet là ra khỏi các vị Thánh Lang Thang dụ mình ở lại Trái đất.
Ra ngoài 10 Kilomet là ra khỏi các vị Thần Quản Lý.
Hoa Tiêu của 1 vị Phật xuất hiện từ Tầng Bình Lưu, khi Trung Ấm Thân ra khỏi 10 kilomet cách mặt đất, đây là qui định của Ban Thần – Thánh – Tiên quản lý Trái đất này.
 
Câu hỏi 04: Khi rơi liệu có bị rơi vào vùng Thần – Thánh Quản lý không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Vị Thần Quản lý thả ra nếu mình có Công đức;
Thì vị Thần thả Trung Ấm Thân của mình bay ra ngoài Trái đất theo Hoa Tiêu của vị Phật ngự ở Tầng Bình Lưu Trái đất;
Hướng dẫn Trung Ấm Thân vào Trung tâm Vận hành Luân hồi của Tam Giới để trở về Phật Giới.
Còn các vị Thập Loại Thánh dụ mình ở lại Trái đất để đi vui chơi theo Nhân – Quả Luân hồi khi Trung Ấm Thân còn đang trong vòng 5 Kilomet cách mặt đất.
 
Câu hỏi 05: Trong phim (Bồ Đề Đạt Ma Sư tổ), khi Truyền Y Bát cho Tổ Huệ Khả, Ngài có dặn câu: “Kinh Lăng Già là yếu tố cao của Phật Tổ, có thể dùng để Khai ngộ Thế nhân!”. Con chưa hiểu câu này, kính mong Thầy giải rõ cho Con được rõ thông ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Kinh Lăng Già, là Bộ Kinh Đức Phật dạy nhìn núi Lăng Già.
– Thấy Trăng lên đỉnh núi Lăng Già.
– Nhìn thấy Mặt Trăng bằng Tánh Thấy của Tánh Phật, thì mình Giác Ngộ được bằng Tánh Thấy Tánh Phật của mình.
– Giống như Đức Phật bảo mọi Người nhìn cành Hoa sen, để ngộ bằng Tánh Phật của mình vậy.
– Trong Kinh Pháp Hoa gọi là “Ngộ Nhập Phật Tri Kiến”.
 
Câu hỏi 06: Số 49 ngày Đức Phật ngồi tu khổ hạnh và số 49 năm Đức Phật dạy đạo có mối tương quan gì không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Con số 49 này, Đức Phật sử dụng 2 con số 7, nhân cho nhau ra 49.
Đây là thuật của Đức Phật dạy Đạo, như:
1. Đức Phật ngồi Thiền 49 ngày thành Đạo.
2. Đức Phật dạy Đạo 49 năm để hoàn thành 6 Pháp môn tu:
* Như: Đức Phật ngồi Thiền 49 ngày dưới gốc cây Bồ Đề. Khi Sao Mai vừa mọc lên, Đức Phật tuyên bố: “Ta đã thành Đạo”!
* Như: Đức Phật ngồi dạy đạo 49 năm, gồm:
15 năm đầu: Đức Phật dạy Pháp môn Tiểu thừa.
– Ngồi Thiền có 37 pháp Quán và Tưởng.
– Ngồi Thiền được lâu, gọi là Thiền Sư ngồi Thiền.
– Ngồi Thiền đạt được 1 trong 37 pháp Quán và Tưởng.
Thành công gì, được danh là Thiền Sư Pháp môn đó.
15 năm kế tiếp: Đức Phật dạy Pháp môn Trung thừa. Đức Phật dạy Lý luận.
– Vị nào Lý luận giỏi, được Đức Phật ấn chứng cho làm Thầy Triết lý, lời dạy của Đức Phật Thích Ca.
– Được phép hành nghề Triết lý này, gọi là Giảng sư Triết lý lời dạy của Đức Phật Thích Ca.
– Được phép nhận tiền của Bá Tánh cúng dường, nhưng đủ ăn thôi.
15 năm kế tiếp nữa: Đức Phật dạy Pháp môn Đại thừa.
– Đức Phật dạy ngồi suy tư hữu dụng vật chất.
– Hiểu được hữu dụng vật chất.
– Được phép bán hữu dụng vật chất này, nhưng cũng đủ ăn thôi.
– Được danh là Kỹ sư Đạo Phật.
4 năm sau cùng: Đức Phật dạy Pháp môn “Giải Thoát”.
– Bị các môn đồ của Đức Phật chửi:
+ Cho là đạo Tà!
+ Cho là đạo của Ma Vương!
+ Cho là đạo của người bị bệnh Tâm Thần và Hoang Tưởng!
* Nên Đức Phật không dạy Pháp môn Giải Thoát này.
– Vì vậy, Đức Phật phải dạy 2 Pháp môn khác, để đáp ứng cho 2 dạng Môn đồ sau đây:
Một: Dạy cho Môn đồ thật giầu tu, gọi là Pháp môn Tịnh Độ Tông:
+ Tu Pháp môn này, phải làm Phước cho thật nhiều.
+ Để sau khi chết vãng sanh lên Nước Trời Cực Lạc, hưởng sung sướng tột cùng!
Hai: Dạy cho Môn đồ hành nghề Thầy thuốc tu. Gọi là Pháp môn Mật Chú Tông:
+ Để chữa bệnh “Vong nhập xác” ra ngoài xác, kết quả 90%.
+ Còn bệnh Vi trùng ăn thân Người, thì các thầy không trị được.
* Con số 49 này, Đức Phật lấy để Dụng công tu và dạy Đạo là vậy đó.
 
Câu hỏi 07: Tuổi thọ ở trên cõi A Di Đà là con số 10 ngàn năm và con số cứ mỗi 10 ngàn năm, có 1 Đức Phật ra đời, để giáo hóa chúng sanh. Hai con số 10 ngàn năm này có mối tương quan gì với nhau không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cõi A Di Đà là nơi trú ngụ dành cho 2 dạng người:
* Dạng 1:
– Dành cho các nhà Khoa học có những Kiến thức “Siêu cao”. Thích làm Phước thiện.
– Sau khi chết, vãng sanh lên nước của Đức Phật A Di Đà sống, đúng 10.000 năm, trở lại Trái đất, để tiếp tục sử dụng Kiến thức Khoa học Vật Lý của mình, giúp cho người Văn minh hưởng thụ.
* Dạng 2:
– Dành cho các nhà Tỷ phú làm Phước thiện vô lượng.
– Sau khi chết, vãng sanh lên nước của Đức Phật A Di Đà sống, đúng 10.000 năm, trở lại Trái đất, làm giàu tiếp.
 
Câu hỏi 08: Làm sao biết được Người chết họ đã đi Luân hồi ở đâu ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cháu hãy xem Công thức của người trở về Phật Giới hay đi Luân hồi ở đâu, như sau:
+ Khi người sắp tắt thở, cháu lấy tay rờ vào những nơi trong cơ thể của người sắp ngừng thở này, thì biết họ sẽ đi về đâu, gồm:
1. Trên đỉnh đầu nóng: Gọi là đảnh Giải Thoát, trở về Phật Giới.
2. Mặt mắt nóng: Sanh Thiên, vãng sanh lên cõi Trời hay nước Cực Lạc.
3. Tim nóng: Trở lại làm Người.
4. Ngực nóng: Được làm loài Thần.
5. Bụng nóng: Làm loài Ngạ Quỷ.
6. Đầu gối nóng: Làm loài Súc Sinh.
7. Bàn chân nóng: Làm loài Địa Ngục.
+ Ngoài ra:
– Bệnh nằm lâu năm, làm loài Hoa Báo.
– Sắp chết, thân đen, xuống Địa Ngục.
– Sắp chết, thân co ro, xuống Hỏa Ngục.
* Lưu ý: Ba dạng này mà vào Ban Thập Loại Thánh, thì mặt tươi.
– Không có 3 trường hợp nêu trên.
 
Câu hỏi 09: Nếu Họ chưa đi Luân hồi thì người nhà muốn dùng tiền và tài sản của Họ để lại, để tạo Công đức giúp Họ tăng tần số lên, thì làm thế nào để biết Họ có thích không và nhận được không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Phần này, nếu người này khi còn sống, mà Họ đồng ý thì mới có hiệu quả.
Còn Họ không thích hay không biết gì về Thiền Tông, thì không nên làm. Vô ích!
 
Câu hỏi 10: Thưa Bác, trong 1 buổi giải đáp, con nghe Bác dạy chúng cháu là: “Làm gì cũng phải có Bí kíp!”. Vậy Bí kíp để trở về Phật Giới là như thế nào ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
“Bí Kíp” là những Tuyệt mật của Đạo Phật Thiền Tông, gồm có:
1. Đức Phật là ai, dạy Đạo Phật, là dạy gì ở Trái đất này?
2. Tại sao Đức Phật dạy đến 6 Pháp môn tu, để làm gì?
3. Tại sao Pháp môn thứ 6, Đức Phật không dạy vào thời kỳ “Đồ Đồng”?
4. Đạo Phật tổ chức như thế nào, mà các người tu theo Đạo Phật mỗi người tổ chức một kiểu, không thống nhất?
5. Nhân dân ai ai cũng biết, Đạo Phật có Tinh hoa, sao các Thầy tu theo Đạo Phật lại không biết?
6. Đức Phật đã dạy trong kinh: Như Lai đã thành Phật từ nhiều đời trước. Cớ sao Ngài ngồi dưới gốc cây Bồ Đề tuyên bố ta thành Đạo?
7. Đức Phật dạy Đạo, Thầy tu là phải giống nhau. Cớ sao các thầy tu không giống nhau?
8. Sau cùng, Đạo Phật dạy Giác Ngộ và Giải Thoát. Cớ sao không Thầy nào dạy? …
Những gì mà các Thầy tu không hiểu, chính là Bí Kíp Đạo Phật Thiền Tông đó.
 
Câu hỏi 11: Và cũng trong 1 buổi giải đáp khác, Bác cũng dạy chúng cháu là: “Công đức ít phải có cái “Thuật” để về!”.  Vậy cái “Thuật” và “Bí Kíp” là 1 phải không Bác? Nếu khác nhau thì khác nhau như thế nào? Kính xin Bác giải đáp cho chúng cháu được rõ thông ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Công đức ít, sử dụng thuật là la lên tiếng “Buông” lớn, không phải là Bí Kíp.
– Những gì đã cho công bố ra rồi, không phải là Bí Kíp.
– Bí Kíp là những gì chưa công bố ra, gọi là Bí Kíp.
– Bí Kíp là những gì tất cả loài Người không vị nào biết được, gọi là Bí Kíp.
 
Câu hỏi 12: Trong 1 buổi giải đáp Con nghe Bác dạy là: “Người có Công đức và Phước đức, Quỷ – Thần sợ lắm!”.  Thưa Bác, người có Công đức thì “Công đức – Quỷ – Thần kinh!”. Vậy có Phước đức Quỷ – Thần cũng sợ sao? Xin Bác dạy chúng cháu được rõ thông ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cháu phải hiểu căn bản như thế này:
1. Công đức: Thứ “Vật tư” để đem về Phật Giới, định hình ra ngôi nhà “Pháp Thân Thanh Tịnh và Kim thân Phật”.
– Người nào tạo được Công đức, thì chắc chắn được trở về Phật Giới.
– Người đã trở về Phật Giới, thì Quỷ – Thần rất nể. – Gọi là Quỷ – Thần kinh sợ, là vậy.
2. Còn Phước Đức Dương: Thứ “Vật tư” để đem lên các cõi Trời trong Tam Giới, hay nước Cực Lạc sử dụng.
– Còn trong Quy luật Nhân quả Luân hồi, Quỷ – Thần rất vui!
3. Còn Phước Đức Âm: Thứ “Vật tư” để làm Người giàu sang ở Trái đất này, Quỷ – Thần rất mừng!
4. Còn Ác Đức: Thứ “Vật tư” để con Người trả Nhân quả. Quỷ – Thần càng mừng hơn!
5. Còn Siêu Ác Đức: Thần không muốn, mà do loài Quỷ xúi, để con Người không còn mơ mộng tạo Công đức trở về Phật Giới nữa.
 
Câu hỏi 13: Công đức mà tự mình bôi đen và bị ông Thánh bôi đen, có được đi ra Trung tâm Vận hành Luân hồi để được mã hóa không ạ? Xin Bác dạy chúng cháu ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Công đức là do vị Thần Quản lý bôi đen, để cho Người có Công đức sinh hoạt bình thường ở Trái đất này, chớ không phải là Thánh bôi đen.
* Khi con Người chết, mà có Công đức sáng, thì vị Thần mới thả mình ra, cho trở về Phật Giới, bàn giao cho Ban Nghi lễ, hành lễ tiễn hay dặn dò đường trở về Phật Giới.
* Ban Thần – Thánh – Tiên Tiễn, nếu Trung Ấm Thân có Công đức vô lượng, được vị Phật từ Phật Giới phân thân vào chứng kiến và rước về Phật Giới.
* Còn Công đức vừa hay ít, thì Ban Thần – Thánh – Tiên, chỉ dặn dò đường trở về Phật Giới thôi.
Do 1 vị Kim thân Phật, từ Phật Giới phân thân vào ngự ở Tầng Bình Lưu Trái đất, làm Hoa Tiêu rước trở về Phật Giới.
– Khi Trung Ấm Thân vào Trung tâm Vận hành Luân hồi, thì những Công đức bị bôi đen mới mã hóa hết được.
 
Câu hỏi 14: Qua các buổi giải đáp của Thầy, về Phật Tánh và Hoa Tiêu, thì Con hiểu như sau: Thầy xem giúp Con có đúng như vậy không ạ? Nếu có sai xin Thầy sửa giúp Con. Vì điều này rất quan trọng đối với Con và các bạn đồng theo Pháp môn Thiền Tông ạ? Con hiểu các điều như sau:
+ “Hoa Tiêu chính là Hào Quang Công đức của 1 vị Phật.
+ Khi trong Trung Ấm Thân của mình không còn Tánh Thần, Thánh,… nữa; thì lúc này, Công đức mình phát sáng. tức mình đang ở tần số của Điện từ Quang.
+ Thì lúc này Hoa Tiêu Phật mới xuất hiện, nói chính xác là Hoa Tiêu Phật chính là Phật mình.
+ Vì vậy, nên khi mình đi, thì Hoa Tiêu đi. mình dừng thì Hoa Tiêu dừng là vậy. Vì Hoa Tiêu chính là Phật trong mình; Thưa có phải vậy không, thưa Thầy?
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cháu hiểu vậy là sai!
* Hoa Tiêu: Là Hào Quang của vị Phật.
– Phật ngự ở Tầng Bình Lưu Trái đất.
– Phật sử dụng Hào Quang của Phật.
– Làm Hoa Tiêu để dẫn Trung Ấm Thân của mình.
– Theo Hoa Tiêu trở về Phật Giới.
– Khi Trung Ấm Thân của mình, được vị Thần Quản lý thả ra. Để được trở về Phật Giới.
– Thì Thần Quản lý, bàn giao cho Ban Thần – Thánh – Tiên thực hiện Nghi lễ có 2 phần:
* Phần 1:
Trung Ấm Thân nào có Công đức vô lượng, thì Ban Nghi lễ Thần – Thánh – Tiên, thực hiện Nghi lễ Tiễn về Phật Giới, có vị Kim thân Phật, từ Phật Giới, phân thân đến dự.
* Phần 2:
– Nếu Trung Ấm Thân nào có Công đức vừa và ít, thì Ban Nghi lễ Thần – Thánh – Tiên, chỉ dặn dò Đường về Phật Giới mà thôi.
– Khi Trung Ấm Thân vừa được Ban Nghi lễ hành lễ xong, thả Trung Ấm Thân ra.
– Trung Ấm Thân vừa ra khỏi nơi Ban Nghi lễ Thần – Thánh – Tiên.
– Nếu có vị Phật dẫn đi, thì Thập loại Thánh không dám lại gần. Vì sao?
– Vì Kim thân Phật, là ánh sáng Điện từ Quang, nên Thập Loại Thánh cũng không dám đến gần.
 
Câu hỏi 15: Vị Phật này chính là Tánh Phật của mình, phải không?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
– Vị Phật, là một Kim thân Phật, sống ở Phật Giới.
– Còn Tánh Phật, chỉ là 1 Vi tử sáng thôi, từ Phật Giới vào Trái đất, mượn thân và Tánh Người tạo Công đức.
– Khi tạo được Công đức, mang về Phật Giới, mới thành Phật được.
 
Câu hỏi 16: Tánh Phật có Công đức, đồng nghĩa là Tánh Người đã sống được với cái Nhân Điện từ Quang phải không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Tánh Phật có Công đức, mang trở về Phật Giới để định hình ra Ngôi nhà Pháp Thân Thanh Tịnh và Kim thân Phật, chớ không phải cái Nhân Điện từ Quang.
 
Câu hỏi 17: Nhờ cái Nhân này mà Điện từ Quang ở Tầng Bình lưu mới hút về, gọi là “Phật thâu Tánh về” như trong Kinh tiễn Phật Gia đã nói, phải không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
– Kim thân Phật ở Phật Giới, phân thân vào Tầng Bình Lưu của Trái đất.
– Ở Tầng Bình Lưu, là nơi vị Kim thân Phật ngự.
– Để làm Hoa Tiêu rước Tánh Phật và khối Công đức trở về Phật Giới.
– Mà trong bài Kinh Tiễn Phật Gia trở về Phật Giới, gọi là “Phật thâu Tánh Phật về”.
 
Câu hỏi 18: Tánh Phật vào đây tìm Công đức để hình thành Pháp thân, phải không?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
– Không phải.
– Tánh Phật vào Trái đất, xin làm con cha mẹ, mượn thân và Tánh Người tạo Công đức, để mang về Phật Giới, được Điện từ Quang trong Phật Giới chiếu vào khối Công đức này. Định hình ra “Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh”.
– Từ trong Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh này, mới sản sinh ra 1 Kim thân Phật. Tánh Phật ẩn vào Kim thân Phật này, gọi là thành Phật.
– Muốn đi đâu thì đi, khắp trong Càn khôn vũ trụ cũng được. Hay phân thân vào Trái đất cũng được.
– Như vậy mới gọi là vị Toàn năng, Toàn giác, mà Người Trái đất gọi là Phật.
 
Câu hỏi 19: “Tánh Phật có đặc tính là không Đối đãi”, “Không ô nhiễm”, “Vô trụ”; phải vậy không thưa Bác?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Tánh Phật, gọi là “Tánh Chân Như”.
– Cấu tạo bằng Điện từ Quang.
– Không gọi là gì cả. Thậm chí không tên nữa.
Nhưng vì muốn nói cho loài Người biết, nên tạm thời dùng danh từ là “Tánh Phật”, như vậy thôi.
 
Câu hỏi 20: Phật Giới là: một quá trình chuyển hóa thành Như Lai Tạng, có đúng vậy không, thưa Bác?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Phật Giới, là nơi Chư Phật sống. Chớ không phải chuyển hoá Như Lai Tàng.
– Như Lai Tàng là cái kho chứa Nghiệp, nằm ở trong Trung Ấm Thân.
– Trung Ấm Thân cấu tạo bằng Điện từ Âm Dương.
– Khi Trung Ấm Thân vào Trung tâm Vận hành Luân hồi, Điện từ Âm Dương này, được hút trở lại Trái đất, để hòa với Điện từ Âm Dương của Trái đất, làm nhiệm vụ khác.
– Như Lai Tàng trong Trung Ấm Thân này, không còn và mất luôn.
 
Câu hỏi 21: “Như Lai Tạng: là Tạng chứa Như Lai, là không đến không đi, là Pháp Thân Thanh Tịnh của chính mình”, có phải không ạ?
– Thưa Bác, Cháu hiểu các điều như trên có đúng không, thưa Bác?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
– Cháu hỏi vậy, hoàn toàn sai!
1. Như Lai Tàng là cái kho chứa Nghiệp lành và Nghiệp dữ, Nghiệp Thiện và Nghiệp Ác!
+ Nghiệp này, là ở Thế giới Nhân – Quả của Trái đất.
2. Còn Pháp Thân Thanh Tịnh, là cái nhà Thanh Tịnh để Kim thân Phật ngự, ở Phật Giới.
 
Câu hỏi 22: Nhưng cuối cùng cũng vẫn phải mở con mắt Trung Ấm Thân để nhìn thấy Hoa Tiêu dẫn Đường về, vào Trung tâm Vận hành thì Phật Nhãn mình mới mở ra đúng không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
– Cháu hỏi vậy, cũng hoàn toàn sai!
– Muốn nhìn thấy Hoa Tiêu, là con mắt của Trung Ấm Thân phải mở ra, thì mới nhìn thấy Hoa Tiêu của vị Phật dẫn Đường về Phật Giới được.
– Trước khi về Phật Giới, thì phải vào Trung tâm Vận hành Luân hồi, mới trở về Phật Giới được.
– Trung Ấm Thân là Điện từ Âm Dương, trở lại Trái đất, thì Phật nhãn mới mở ra.
Bác Nhân cám ơn cháu đã đặt câu hỏi.