|DĐTT| Diễn Đàn Đạo Phật THIỀN TÔNG - tháng 01.2019

Trong tháng 01.2019, tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật Thiền Tông lần thứ 10 và lần thứ 11.

Ngày 13-01-2019 vừa qua, tại Tổ Đình chùa Thiền tông Tân Diệu, 273 ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật thiền tông lần 10 – chia sẻ Văn Thơ Kệ xuất phát từ tánh Phật thanh tịnh của chính người trình bày.

Người trình bày lần này là Phật gia Lê Văn Hà. Cư ngụ tại tỉnh Đồng Nai.

Trong Diễn Đàn, Phật gia Lê Văn Hà đã trình bày bài văn và thơ nói lên quá trình tầm đạo rất vất vả và gian nan của mình. Cuộc đời vô thường, sau khi trải qua những biến cố, Phật gia đã tìm đến đạo Phật như tìm cho mình một lối thoát.

Nghe đâu linh ứng hay thầy nào dạy hay là Phật gia tìm đến để học. Trải qua nhiều nơi học và tầm đạo, thế nhưng lối thoát dường như vẫn …. mịt mù đối với Phật gia.

May thay gặp được bạn đạo chia sẻ sách viết về Thiền tông học của soạn giả Nguyễn Nhân, cuối cùng Phật gia Lê Văn Hà cũng đã tìm được con đường và cách đi đúng nghĩa giải thoát, Phật gia cũng đã chia sẻ tất cả sự thật trong quá trình tầm đạo của mình với mọi người trong Diễn Đàn.

Sau phần trình bày của Phật gia Lê Văn Hà, những vị Chủ tọa đoàn của chùa Thiền tông Tân Diệu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình đến những quý vị Phật tử – những người thực sự tìm cầu đạo Giác ngộ & Giải thoát của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để lại. Cụ thể như:

Mục đích của chùa Thiền tông Tân Diệu là phổ biến pháp môn Thiền tông mà Đức Phật đã để lại cho hậu thế, chớ không phổ biến những chuyện mê tín dị đoan hay đi nói những chuyện còn trong sinh tử luân hồi.
Pháp môn Thiền tông được phổ biến tại chùa Thiền tông Tân Diệu được là dựa vào hai quyển “Huyền Ký Đức Phật bí mật truyền theo dòng Thiền tông”  và quyển “Giáo lý đạo Phật Thiền tông”. Soạn giả Nguyễn Nhân đã cất công sưu tầm và biên chép lại để cho mọi người dễ hiểu. Ai thấy đúng và hợp lý thì có thể làm theo và kiểm chứng lại. Còn không thì thôi vậy.
Những vị nào cho pháp môn Thiền tông là tà đạo, muốn tranh luận để làm sáng tỏ đạo Phật. Hay nói cách khác, muốn khôi phục lại sự thực tế và khoa học cũng như cái tinh ba cao quý của đạo Giác Ngộ thì có thể liên hệ với Ban Thư Ký của chùa Thiền tông Tân Diệu. Tuy nhiên, để đúng theo qui định là phải tổ chức một buổi, mời những vị có trách nhiệm về Tôn Giáo, chính quyền địa phương, các luật sư, các cơ quan thông tấn báo, đài để đến chứng minh và đưa tin.
Trước đó, Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu cũng phần lưu ý đến những người trình bày Văn – Thơ – Kệ trong các Diễn Đàn tổ chức tại chùa Thiền tông Tân Diệu, đó là:

– Người trình bày Văn – Thơ – Kệ phải tuân thủ theo luật Tự do Tôn Giáo – Tự do Tín Ngưỡng của nước CHXHCN Việt Nam.

– Không chê các pháp môn khác, không xen vào Tín ngưỡng của người khác, ai tin gì là quyền tự do của mỗi người, v.v…

–  Trích đọc những điều qui định trong Bộ Luật Hình Sự của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nhằm nhắc nhở cũng như răn đe cho những ai trong và ngoài Diễn Đàn vô tình hay cố ý vi phạm đến quyền Tự Do Tôn Giáo – Tự Do Tín Ngưỡng của người khác, sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Xin mời quý vị bấm vào đường dẫn ở dưới để xem:
 

Ngày 27-01-2019 vừa qua, tại Tổ Đình chùa Thiền tông Tân Diệu, 273 ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã tổ chức Diễn Đàn Đạo Phật thiền tông lần 11 – chia sẻ Văn Thơ Kệ xuất phát từ tánh Phật thanh tịnh của chính người trình bày.

Người trình bày lần này là Thiền gia Thúy Kiều. Cư ngụ tại tỉnh Long An.

Trong Diễn Đàn, Thiền gia Thúy Kiều đã trình bày bài văn và thơ rất hay và xúc động, nói về cuộc đời thật bi đát của mình trước kia.

Xin mời quý vị bấm vào đường dẫn ở dưới để xem: