Nguyễn Cơ Duy

Kính thưa Chú, Con tên là Nguyễn Cơ Duy, cư ngụ ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, trong giải đáp của Chú cho thiền gia Huỳnh Thị Thu Lan ở Cà Mau, đăng ngày 29 tháng 8 năm 2021 vừa qua, theo đó Con xin được đặt thêm một số câu hỏi như sau:Thưa Chú, khi giải đáp câu 4, Chú nói Trung Ấm Thân có Công đức Vô lượng, thì giao cho ban nghi lễ, hành lễ tiễn về Phật Giới; Trung Ấm Thân có Công đức trung bình hay ít thì giao cho ban dặn dò dạy Đường về Phật Giới, Con xin có các thắc mắc như sau:
  Câu hỏi 01: Thưa Chú, phải chăng Lời dặn dò Đường về Phật Giới có bổ sung phải không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Đây là Lời dặn dò trình bày chi tiết hơn.
 
 

Câu hỏi 02: Thưa Chú đối với việc các vị Thánh sẽ giả làm Phật mà Trung Ấm Thân còn không theo, vậy tại sao Trung Ấm Thân phải nghe theo sự hướng dẫn của Ban Dặn dò ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Đây là nhiệm vụ của Ban Dặn dò phải làm.

 
Câu hỏi 03: Thưa Chú, làm sao phân biệt được ban nghi lễ, Ban Dặn dò với các vị Thần và Thánh xuất hiện thử thách Trung Ấm Thân ạ? Thành phần, số lượng, hình thức, hành vi của các Ban này ra sao?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Khi Người chết mang Trung Ấm Thân, tức Thân Điện từ Âm – Dương thì sẽ thấy ban nghi lễ này ở trong phạm vi của bản Thần, các Thánh thử thách không ở trong khuân viên này, khi ban Thần làm xong nhiệm vụ thì mới thả Trung Ấm Thân ra ngoài, thì mới gặp các vị Thánh thử thách, tức gặp Thập loại Cô Hồn này.
 
 
Câu hỏi 04: Thưa Chú, nếu ở trường hợp Công đức trung bình hay ít, xuất hiện Ban Dặn dò dạy Đường về Phật Giới, vậy khi còn sống, Người học Thiền Tông có cần học thuộc Lời Dặn dò để phát ra Pháp Trần nữa không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Giống như các Thí sinh đi thi vậy, ở nhà thì phải học cho thuộc bài, mà phải học thuộc nhuần nhuyễn, khi đến trường thi, vị Thầy giáo dẫn đi bắt buộc và nhắc lại lần thứ hai, để Học sinh nhớ và yên lòng khi vào lớp thi vậy.
 
 
Câu hỏi 05: Thưa Chú, nếu vẫn cần thiết phải học Lời Dặn dò để phát ra Pháp Trần, thì tại sao Ban Dặn dò lại phải xuất hiện để dạy lại lần nữa, mục đích để làm gì ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Đây là tổ chức của Ban Nghi lễ Thần bắt buộc như vậy, thế mà chỉ số làm sai có đến 40%.
Mục đích chính của ban Thần, Thánh, Tiên muốn 100% Tánh Phật có Công đức được trở về hết Phật Giới, không có Tánh Phật nào bị Cô Hồn lừa.
 
 
Câu hỏi 06: Thưa Chú, 10 ngàn năm mới có một vị Phật dạy Giác ngộ và Giải thoát, vậy khi Thiền Tông ra đời, có Phật Tánh được trở về Phật Giới, Trái Đất có hiện tượng gì khi xảy ra hiện tượng hy hữu này không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Phần này Chú không trả lời, mà Chú chỉ nói cơ bản về bản Thân con Người, khi con Người già yếu thì có rất nhiều chuyện xảy ra với Người già này. Đây là cơ bản của chu kỳ, Thành – Trụ – Hoại – Diệt của Con Người và vạn vật, cũng như Trái Đất.
 
 
Câu hỏi 07: Thưa Chú, khi giải đáp câu 17, Chú nói về việc 16 vị Kim Thân Phật và 33 vị Chúa, cùng nhau đến Trái Đất họp để phân nhiệm vụ cho 3 ban bệ, Thần, Thánh, Tiên và nhiệm vụ của loài Tiên ở Trái Đất này. Con có một số thắc mắc như sau:
Nhiệm vụ của loài Tiên là lập ra nước bồng lai Tiên cảnh và đại hải thanh tịnh, để cho Người tu theo Đạo Tiên vào hưởng phước sau khi chết, chờ ngày dự hội nghị Long Hoa. Vậy loài Thần và loài Thánh thì lập ra cái gì để cho những Người tu theo Đạo Thần và Đạo Thánh vào hưởng phước để chờ ngày đón vị Phật tương lai ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Những Người tu theo Đạo Thần và Đạo Thánh mục đích của họ là:
– Tu theo Đạo Thần để hưởng Phước đức có sức mạnh.
– Tu theo Đạo Thánh để hưởng Phước đức có linh thiêng.
Còn đón Phật tương lai họ không biết, mà chỉ biết sau khi họ vào loại Thần loài Thánh sống họ mới xem được tấm biểu đồ vị Phật dạy Đạo ở Trái Đất này, họ mới biết mà thôi.
Khi các vị Ban bệ trời Tứ Thiên Vương, cộng 16 vị Phật, cộng 33 vị Chúa Trời lập ra ban điều hành Trái Đất, gọi là Tạo Thiên được phân công như sau:
– Thần chủ Trái Đất và Thần mẫu được 2 quyền:
Quyền 1: cho phép có Tánh Phật vào Trái Đất, vào gia đình xin làm Con cha mẹ, mượn Thân và Tánh Người tạo công đức.
Quyền 2: lập ra các Ban:
1. Ban Nghi lễ, tổ chức 20 phần lễ.
2. Ban Quản lý Tánh Phật mượn Thân và Tánh Người.
3. Ban Thực thi Nhân – Quả.
4. Ban Trợ giúp Tánh Người sống Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí – Tín
5. Ban Thần Hộ Pháp.
6. Ban Thần Kim Cang.
 
– Thánh chủ Trái Đất và Thánh Mẫu được 4 quyền:
Quyền 1: lập ra 3 Đạo: Thần – Thánh – Tiên.
Quyền 2: lập ra Ban Quản lý Đạo: Thần – Thánh – Tiên
Quyền 3: lập ra Ban phụ Ban Nghi lễ Thần.
Quyền 4: lập ra Ban phụ, giúp Tánh Người sống nhàn hạ, ở trong gia đình để không tạo Nhân – Quả bên ngoài gia đình.
 
– Tiên chủ Trái Đất và Tiên mẫu được 4 quyền:
Quyền 1: lập ra nước Bồng Lai Tiên Cảnh và Đại Hải Thanh Tịnh.
Quyền 2: lập ra Ban Quản lý 3 Đạo: Thần – Thánh – Tiên
Quyền 3: lập ra Ban phụ Ban Nghi lễ Thần.
Quyền 4: lập ra Ban phụ giúp Tánh Người sống nhàn hạ, ở trong gia đình để không tạo Nhân – Quả bên ngoài gia đình.
 
 
Câu hỏi 08: Thưa Chú, mỗi vị Phật ra đời cách nhau 10.000 năm, vậy những Người tu theo Đạo Thần – Thánh – Tiên, vào các nơi hưởng phước để chờ vị Phật sau như Chú vừa giải đáp trên, thì tuổi thọ và sự tái sinh của họ như thế nào ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Thần – Thánh – Tiên không có tuổi thọ, tất cả những Thân mang Điện từ Âm – Dương không có tuổi thọ, mang Thân Điện từ Âm – Dương đi hưởng phước hay trả Nhân – Quả xấu mà thôi, hưởng hết Phước hay trả hết Nhân – Quả xấu, trở lại mang Thân Người để tạo Nghiệp khác gọi là Nhân – Quả luân hồi. Chỉ có Thân mang Thân Tứ Đại mới có tuổi thọ mà thôi.
 
 
Câu hỏi 09: Thưa Chú, nhân gian có câu: “Rảnh rỗi sinh nông nổi” hoặc câu “Nhàn cư vi bất thiện” Phải chăng là nói đến việc vì Tánh Tiên quá nhàn hạ khiến Con Người phát ra cái Tưởng, nên bị Tánh Cô Hồn cướp lấy và xúi làm bậy phải không ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Đây là qui luật Con Người sống ở Trái Đất Nhân – Quả này nó là vậy.
 
 
Câu hỏi 10: Thưa Chú, ngoài lý do trên thì còn điều gì khác khiến xảy ra vì Tánh Cô Hồn và Tánh Tiên giành giật nhau ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Câu hỏi này cháu hãy xem 6 hình vẽ sau đây thì cháu sẽ biết:
– 1 + 2 Người cộng Phật.
– 3 là Thánh
– 4 là Tiên
– 5 là Thần
– 6 là Cô Hồn.
Chú đi vào phân tích 6 thứ Tánh này:
1. Tánh Người: ẩn trong Thân Người để Tánh Phật mượn Thân Người sử dụng tạo Công đức, Tánh Phật sai bảo gì thì Tánh Người điều khiển Thân Người làm điều đó, Tánh Người nó là như vậy.
2. Tánh Phật: ở Phật Giới vào mượn Thân và Tánh Người tạo Công đức mang trở về Phật Giới, chỉ thấy, nghe, nói, biết, sống trong thanh tịnh, đây là Tánh Phật.
3. Tánh Thánh: giúp Tánh Người sống Nhân Nghĩa Lễ Trí Tính, sống lễ độ, để Tánh Phật mượn Thân Người sử dụng tạo Công đức mang trở về Phật Giới khi vị Phật cho Công bố công thức giải thoát ra, đây là Tánh Thánh.
4. Tánh Tiên: giúp Tánh Người sống nhàn hạ, để Tánh Phật mượn Thân Người sử dụng tạo Công đức mang trở về Phật Giới khi vị Phật cho Con bố công thức giải thoát ra, đây là Tánh Tiên.
5. Tánh Thần: kiểm soát Tánh Phật mượn Thân và Tánh Người, nếu Tánh Phật mượn Thân Người tạo Công đức Vô lượng, thì bàn giao cho Ban Nghi lễ, tiễn Tánh Phật và khối Công đức Vô lượng này mang về Phật Giới, do vị kim Thân Phật từ Phật Giới, phân Thân vào Trái Đất dự lễ và rước Tánh Phật mang Công đức về Phật Giới.
Nếu Tánh Phật mượn Thân Người tạo Công đức vừa và ít thì cũng bàn nhau cho Ban Nghi lễ dặn dò Tánh Phật Đường về Phật Giới, mang Công đức vừa và ít này trở về Phật Giới.
Nếu Tánh Phật mượn Thân Người tạo Nghiệp ở đâu trên Trái Đất hay tam giới, thì bàn nhau cho ban thực thi Nhân – Quả, đây là Tánh Thần.
6. Tánh Cô Hồn: có ba nghề:
1- nghề xúi Tánh Phật mượn Thân và Tánh Người làm đủ thứ chuyện
2- nghề yêu cầu Tánh Phật cho nhập xác Người để xưng ông này bà kia
3- nghề yêu cầu Tánh Phật chửi, chê, phá, cướp, triệt tiêu Pháp môn Thiền Tông không cho Con bố ra.
Mục đích của Tánh Cô Hồn là không cho Tánh Phật tạo Công đức mang trở về Phật Giới, thế mà Tánh Phật không biết, đây là Tánh Cô Hồn.
Chú cung cấp cho cháu 6 loại Tánh để tự cháu hiểu, cháu là Người tu theo Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam, hãy sử dụng Trí tuệ – Bát nhã – Ba la mật để hiểu, chứ Chú không thể nói trắng ra được, Chú chỉ được phép nói ra sự thật 70% thôi.
 
 
Câu hỏi 11: Thưa Chú Tánh Tiên giành lại được nên xảy ra sự hối hận, hay do có sự hối hận thì Tánh Tiên mới lấy lại vị trí của mình ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cháu nhìn 6 thành phần tổ chức ở Trái Đất này thì cháu sẽ biết, vì vậy nhân gian có các câu “khôn nhờ dại chịu, mạnh được yếu thua”.
Vì Tánh Tiên không biết Quy luật thế giới này, khi chợt tỉnh ra là đã mất hết rồi, dù có hối hận cũng vô ích thôi.
 
 
Câu hỏi 12: Thưa Chú, việc Táanh Tiên nằm bên tay trái, Tánh Thánh nằm bên tay phải của Con Người, việc này có liên quan gì đến việc có Người thuận tay phải, có Người thuận tay trái không ạ? Nếu có liên quan thì việc này có ý nghĩa như thế nào?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Việc Tánh Tiên nằm bên tay trái, Tánh Thánh nằm bên tay phải của Con Người, việc này có liên quan đến 2 việc:
– Tay phải tượng trưng cho lẽ phải, làm gì cũng phải, sức mạnh nằm ở tay phải, v.v…
– Tay trái tượng trưng cho sai trái, làm gì cũng sai trái, đã sai trái rồi mà còn bị Cô Hồn giựt làm bẫy nữa thì sai trái càng thêm sai trái.
 
 
Câu hỏi 13: Thưa Chú, việc một Người tin và học theo Thiền Tông, ngoài Công đức có sẵn thì còn do Tánh gì trong con Người quyết định ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Người tu theo Thiền Tông mà có Công đức sẵn, ngoài ra nếu Người này có tần số Điện từ Dương cao thì Trí tuệ của họ rất sáng, nên việc tạo Công đức rất dễ, tuyệt đối Người này không làm nô lệ cho Người khác.
 
 
Câu hỏi 14: Thưa Chú, tiếp theo trong một giải đáp khác cho Con, Chú có nêu nhiều vấn đề rất mới mẻ, vì còn nhiều thắc mắc nên Con xin được hỏi rõ xem ạ.
Thưa Chú, Chú có nói Công đức của mỗi Người cũng được chia ra làm nhiều tầng bậc, xin Chú nói rõ hơn về các tầng bậc này. Tại sao lại có sự phân chia tầng bậc trong cùng một cá thể tạo Công đức, và mỗi tầng bậc như vậy có tác dụng như thế nào ạ?
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Về tầng bậc của mỗi Công đức, Chú đưa ra ví dụ như sau cháu sẽ hiểu:
Ví dụ: Ông A này giàu, như thế nào gọi là giầu:
 
– Ông có 1 tỷ đồng, gọi ông A này là tỷ phú.
– Ông có 1.000 tỷ đồng cũng gọi ông này là tỉ phú.
Thì trong Công đức cũng vậy:
– Người có một Công đức cũng gọi là Người có Công đức.
– Người có 1.000 Công đức cũng gọi là Người có Công đức.
Vì vậy Công đức có tầng bậc là vậy.
 
 
Câu hỏi 15: Thưa Chú, Chú nói chữ ý của Phật Tánh mà Thiền Tông sử dụng là để biết nguồn gốc xuất phát, chứ không phải là cái ý giống như duyên hợp của Tánh Người. Xin Chú nói rõ hơn cho cháu biết sự khác biệt về cái ý của Phật Tánh và cái ý trong duyên hợp của Tánh Người.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
  Ở trong Phật Giới: Thấy, Nghe, Nói, Biết, nằm trong một nguyên tử sáng, Chư Phật gọi là ý của Tánh Phật.
Thế giới Loài Người: Thấy, Nghe, Nói, Biết, của Tánh Phật là một nguyên tử sáng nằm ở trung tâm não bộ Con Người, nên gọi là ý của Tánh Người.
Ý khác nhau chỗ vị trí nằm: trong Phật Giới gọi là ý của Tánh Phật; trong thế giới Loài Người gọi là ý của Tánh Người.
 
 
 
Câu hỏi 16: Thưa Chú, Người làm sai với Giáo Lý, trước khi chết có biểu hiện như là co rút Thân thể, sống như Thực Vật hoặc chết bất đắc kỳ tử… Vậy Người triệt phá Thiền Tông sẽ đi vào Hầm lửa lớn, thì trước khi chết họ có dấu hiệu nào đặc biệt không ạ? (nhấn vào câu hỏi để xem tiếp tục)
 

TRÍCH: ĐẠO PHẬT KHOA HỌC VẬT LÝ THIỀN TÔNG VIỆT NAM NGÀY 07/12/2021
VẬT CHẤT TỐI?
TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN?
HIỆU SUẤT BỘ NÃO CỦA CON NGƯỜI?
TỘT CÙNG CỦA ĐẠO PHẬT KHOA HỌC VẬT LÝ THIỀN TÔNG VIỆT NAM?