Nguyễn Thị Bích Thủy

Nguyễn Thị Bích Thủy cư ngụ tại thành phố Vũng Tàu hỏi 29 câu như sau:
 
Câu hỏi 01: Cháu biết rằng Pháp môn Đạo Phật Khoa học Vật Lý Thiên Tông Việt Nam chính là Cốt tủy của Đạo Phật và cũng là tinh hoa của nhân loại ở Trái đất này do chính Bác là người nắm giữ Mạch nguồn Thiền Tông này nay đã được công bố phổ biến ra khắp rộng rãi Năm châu để cho tất cả mọi người đều hiểu và thực hành cho đúng với lời Đức Phật dạy cách đây hơn 2.500 năm.
Cháu đã hiểu và luôn cố gắng thực hành cho đúng nhưng hiện nay quyển Giáo lý của Đạo Phật Khoa học Thiền Tông Việt Nam nói lên một trăm phần trăm sự thật nơi Trái đất này vẫn chưa được công bố ra, Cháu nghỉ đây cũng chính là quyển Giáo lý mà tất cả những ai tu theo Đạo Phật hay không tu theo Đạo Phật hay chỉ là một người công dân bình thường trong xã hội, thì Quyển Giáo lý này đều mang lại lợi ích rất lớn cho mỗi con người trong thời đại văn minh như hiện nay và cũng là quyển Giáo lý mà Cháu luôn mong mỏi được xuất bản nhất.
Do vậy Cháu xin hỏi Bác nếu như Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chính phủ nhà nước Việt Nam không cho xuất bản Quyển Giáo lý này ra trước khi Bác mất thì Bác có sự chuẩn bị nào hay có kế hoạch gì có khả thi hơn để cho chúng cháu có thể tiếp cận được Quyển Giáo lý này không ạ thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Nếu Bác mất mà Quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam chưa được xuất bản thì xem như Quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam này không có mặt ở Thế gian này vậy.
 
 
 
Câu hỏi 02: Trường hợp sau khi Bác mất, Quyển Giáo lý không được xuất bản ra thì mãi mãi Quyển Giáo lý cũng không bao giờ được hé lộ ra nữa. Có phải vậy không thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Đúng vậy nếu Bác chết mà Quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam chưa xuất bản thì xem như Quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam này mãi mãi không ai biết
 
 
 
Câu hỏi 03: Kính thưa Bác, Cháu biết rằng để làm một vị Thiền Tông Sư đúng nghĩa như Bác hiện nay là điều rất khó mà không phải ai cũng làm được vậy. Cháu muốn hỏi sau khi Bác mất đã có một vị Thiền Tông Sư nào mà Bác và Ban Quản trị Chùa hướng đến chưa ạ.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Hiện giờ Bác đang tìm người kế thừa, Bác cũng mong rằng sẽ có người kế thừa Bác được để Pháp môn Thiền Tông học này không đoạn dứt.
 
 
 
Câu hỏi 04: Trường hợp khi Bác mất mà vẫn không có vị Thiền Tông Sư nào đứng ra Giải đáp giống như Bác thì Chùa Thiền Tông Tân Diệu sẽ phải hoạt động như thế nào, cụ thể ra sao thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Khi Bác mất mà vẫn không có vị Thiền Tông Sư nào đứng ra Giải đáp giống như Bác thì chùa Thiền Tông Tân Diệu cũng vẫn hoạt động bình thường, sẽ có những Thiền Tông Sư giải đáp Thiền Tông vì Bác đã chuẩn bị Truyền thừa bí quyết Thiền Tông cho một số người nối tiếp dòng Thiền Tông này rồi.
 
 
 
Câu hỏi 05: Khi Bác mất Bác có để lại Bí kíp gì cho Ban Quản trị Chùa không ạ.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Khi Bác mất có để lại Bí kíp Thiền Tông cho một số anh chị em trong Ban Quản trị Chùa Thiền Tông Tân Diệu.
 
 
 
Câu hỏi 06: Sau khi Bác mất Chùa Thiền Tông Tân Diệu có còn Giải đáp các Câu hỏi thắc mắc của Phật tử như trước đây nữa không ạ.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Sau khi Bác mất Chùa Thiền Tông Tân Diệu vẫn còn giải đáp các Câu hỏi thắc mắc của Phật tử như trước đây.
Vì mắt đã chuẩn bị Ban Giải đáp Thiền Tông học kế tiếp này rồi.
 
 
 
Câu hỏi 07: Sau khi Bác mất thì Chùa Thiền Tông có còn làm Lễ Truyền thiền cho các Phật tử, Phật gia Thiền Tông như hiện giờ không thưa Bác
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Sau khi Bác mất thì Chùa Thiền Tông Tân Diệu vẫn còn hành Lễ Truyền Bí mật Tiền Phong cho các Phật tử trở thành là Phật gia và vẫn phong Thiền Tông gia cho Phật gia bình thường.
 
 
 
Câu hỏi 08: Kính thưa Bác, Cháu biết rằng hiện giờ Bác còn đang khỏe mạnh, minh mẫn sáng suốt để trả lời tất cả những câu hỏi của tất cả mọi người rất thuận lý, thực tế và Khoa học, ngoài ra Bác còn bị biết bao nhiêu thế lực chống phá, chửi Bác, ép Bác phải giao lại chùa. Vậy điều Cháu muốn hỏi Bác là sau khi Bác mất thì Chùa Thiền Tông Tân Diệu này có còn được tồn tại lâu dài; Ví dụ 5 năm 10 năm hay lâu hơn nữa không thưa Bác
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Sau khi Bác chết thì Chùa Thiền Tông Tân Diệu có còn được tồn tại lâu dài hay không là do Ban Quản trị sau này. Nếu đoàn kết mạnh dạn thì còn, nếu chia rẻ, tranh giành thì không còn.
 
 
 
Câu hỏi 09: Kính thưa Bác hiện giờ Bác còn trả lời tất cả những câu hỏi thắc mắc của chúng cháu trong việc Tu học Pháp môn Thiền Tông này vậy khi Bác mất rồi nếu có thắc mắc thì chúng cháu phải hỏi ai cho đúng ạ.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Khi Bác mất rồi nếu, các cháu có thắc mắc thì Chùa Thiền Tông Tân Diệu có Ban Giải đáp những thắc mắc cho các cháu, Cháu đừng lo việc này.
 
 
 
Câu hỏi 10: Thưa Bác những thế hệ sau này muốn Tu theo Pháp môn Thiền Tông thì phải Tu như thế nào cho đúng. Kính thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Những thế hệ sau này muốn Tu theo Pháp môn Thiền Tông thì phải Tu có 2 dạng:
1. Nếu Quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông Việt Nam được xuất bản thì mua hoặc xin Quyển Giáo lý này học và thực hành cho đúng thì Tu đúng.
2. Hoặc xem những Câu giải đáp của Bác còn trên mạng Thientong.com thì Tu đúng không bị sai.
 
 
 
Câu hỏi 11: Thưa Bác các cháu muốn Tu Thiền Tông mà không sai thì cái Tu như thế nào thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Các cháu muốn Tu theo Thiền Tông mà không bị sai thì:
Từ bây giờ các cháu hãy nghe những Câu trả lời mà từ trước đến nay Bác chưa nói ra thì các cháu Tu Thiền Tông sẽ không bị sai.
 
 
 
Câu hỏi 12: Kính thưa Bác, Cháu biết tại Chùa Thiền Tông Tân Diệu có làm mô hình Đường về Phật Giới để cho mọi người thực hành trước khi mất để không còn thấy sợ, không bị lầm, không bị dụ trước ba lần thử của Hoa Tiêu giả của Thập loại Thánh. Vậy Cháu muốn hỏi Bác mô hình này khi nào mới hoàn thành và có thể mở cửa để cho Phật tử chúng cháu được vào trải nghiệm không ạ. Thưa Bác, mỗi Phật tử Thiền Tông khi vào thử nghiệm mô hình này thì cần phải có những quy định hay điều kiện nào không thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Mô hình Đường về Phật Giới đã hoàn thành 90%.
Khi hết dịch bệnh Covid sẽ tiếp tục hoàn thành.
Khi Nhà nước cho sinh hoạt bình thường các cháu muốn trải nghiệm ghi danh với Ban trực tại Chùa, thì sẽ được vào trải nghiệm Đường về Phật Giới không điều kiện gì cả.
 
 
 
Câu hỏi 13: Kính thưa Bác, Cháu biết tại Chùa Thiền Tông Tân Diệu sẽ xây Bảo tàng để lưu giữ những vần thơ kệ và những gì đặc biệt có liên quan đến Chùa để cho mọi người đến tham quan và tìm hiểu Pháp môn Thiền Tông học này. Vậy Cháu muốn hỏi Bác, Bảo tàng khi nào thì hoàn thành và có thể cho mọi người đến tham quan, học hỏi được không thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Khi Bảo tàng được hoàn thành thì Ban Quản trị Chùa Thiền Tông Tân Diệu sẽ thông báo cho các cháu, viết trên mạng thientong.com, việc tham quan tự do.
 
 
 
Câu hỏi 14: Thưa Bác, Đường về Phật Giới Công đức vô lượng, Đức Phật dạy vị Phật gia là còn bao nhiêu tháng bao nhiêu ngày nữa là Trái đất sẽ quay đến Trung tâm Vận hành Luân hồi của Tam Giới. Vậy dựa trên Công thức Cháu hiểu là khi Trái đất quay đến Trung tâm Vận hành Luân hồi của Tam Giới, lúc này Trái đất được nằm trên một trục đường thẳng để Hoa Tiêu có thể dễ dàng dẫn Tánh Phật và khối Công đức được Điện từ Dương đẩy về Phật Giới phải không ạ.
Chứ ở vòng Hoàng đạo 2, 3, 4 thì không nằm trên một trục đường thẳng giống như ở Trái đất nên mới không có con đường trở về Phật Giới là vậy. Cháu hiểu như vậy có đúng không thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cháu hiểu Đường về Phật Giới như vậy là chưa đúng.
Trong bầu Tam Giới, Bầu Hoàng đạo 1 có 6 Hành tinh Tứ Đại có sự sống cũng giống như Trái đất Nam Diêm Phù Đề mà chúng ta đang sinh sống.
Trung tâm Vận hành Luân hồi của Tam Giới là trục của Trung tâm Tam Giới, nó không quay mới tạo thành một cái ống không quay, chính cái ống không quay này là Trung tâm Vận hành Luân hồi của Tam Giới đó.
Đầu hút vô Tam Giới cũng gọi là đầu hút Bắc được gọi là Hải Triều Âm. Từ Phật Giới Kim thân Phật nào muốn vào Trái đất của Bầu Hoàng đạo 1 trong Tam Giới, thì Kim thân Phật đó phải canh chừng, khi nào Trái đất đó che ánh sáng Mặt trời.
Khi ánh sáng Mặt trời được che hẳn rồi thì Kim thân Phật này mới phân thân vào Tầng Bình lưu của Trái đất và đợi ở đây.
Rồi liên lạc với vị Thần Chủ Trái đất xin được gặp để làm việc, khi vị Thần Chủ Trái đất đồng ý thì vị Kim thân Phật này mới vào Trái đất gặp được.
Còn khi vị Kim thân Phật muốn trở về Phật Giới thì cũng phải ra Tầng Bình lưu Trái đất đầu Nam đợi, khi nào Trái đất che khuất ánh sáng Mặt trời hẳn rồi thì Kim thân Phật vào Trung tâm Vận hành Luân hồi đầu Nam được Điện từ Dương đẩy ra ngoài Tam Giới ra cửa Hải Triều Dương trở về Phật Giới.
Còn các Hành tinh cấu tạo bằng Điện từ Âm – Dương ở các Bầu Hoàng đạo 2, 3 và 4 không có Hành tinh nào quay vào Trung tâm Vận hành Luân hồi cả mà duy nhất chỉ có 6 Hành tinh:
1. Đông Thắng Thần Châu;
2. Tây Ngưu Hóa Châu;
3. Nam Thiện Bội Châu;
4. Bắc Cô Lôi Châu;
5. Thượng Tu Di Châu;
6. Hạ diệm Quang Châu.
Sáu Hành tinh này mới quay vào Trung tâm Vận hành Luân hồi mà thôi.
 
 
 
Câu hỏi 15: Trong Công thức Đường về Phật Giới, khi Trung Ấm Thân vào được Trung tâm Vận hành Luân hồi thì các phần như: Trung Ấm Thân, nghiệp Phước đức Dương, nghiệp Phước đức Âm sẽ bị hút trở lại Trái đất.
Vậy cháu xin hỏi Bác là: Ngay tại thời điểm này thì có xảy ra hiện tượng khác thường nào không ạ. Ví dụ như sẽ có tiếng ầm ầm gì xảy ra không hay có những tiếng rít lớn phát ra chẳng hạn thưa Bác. Mong Bác trả lời giúp Cháu ạ.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Trung tâm Vận hành Luân hồi là cái ống của Trung tâm Tam Giới.
Đầu hút vào gọi là đầu Bắc có tiếng rất lớn nên gọi là đầu Hải Triều Âm.
Vì sao gọi là Hải Triều Âm. Vì tiếng lớn như sóng biển nên gọi là Hải Triều Âm;
Còn đầu đẩy ra trở về Phật Giới gọi là đầu Nam cũng gọi là đầu Hải Triều Dương. Tiếng đẩy về Phật Giới cũng lớn như tiếng hút vào nên gọi là Hải Triều Dương.
 
 
 
Câu hỏi 16: Khi Trung Ấm Thân bị hút trở lại Trái đất thì lúc này Trung Ấm Thân có bị hoảng sợ hay có hiện tượng gì không thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Các Phật gia đã học trước rồi thì không sợ, giống như mình mặc quần áo Thế gian để sống với người Thế gian;
Khi mình trở về Phật Giới thì mình phải cởi quần áo của Thế gian trả lại cho Thế gian vậy.
Mình trở về Phật Giới có Kim thân Phật thì phải mặc quần áo của Kim thân Phật gọi là quần áo Pháp thân Thanh Tịnh mà trong Kinh gọi là Nhà Pháp thân Thanh Tịnh.
 
 
 
Câu hỏi 17: Lúc này chỉ còn lại Tánh Phật và khối Công đức vậy Bác cho Cháu hỏi Tánh Phật lúc này đang còn ở trong Trung tâm Vận hành Luân hồi có biết và sáng suốt như Tánh Phật ở trong Phật Giới không thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Khi Trung Ấm Thân và Nghiệp Thiện, Nghiệp ác bị hút trở lại Trái đất thì Phật Nhãn của mỗi người đã trở lại như xưa;
Chỉ còn Tánh Phật và khối Công đức, Tánh Phật được Công đức bao xung quanh, khi Tánh Phật về đến Phật Giới được Điện từ Quang trong Phật Giới nhuộm Công đức này biến thành hai thứ:
1. Bên ngoài Tánh Phật là Nhà Pháp thân Thanh Tịnh tức quần áo của Kim thân Phật.
2. Hai bên trong Nhà Pháp Thanh Tịnh là Kim thân Phật, Tánh Phật mang Kim thân Phật này gọi là thành Phật.
Kim thân Phật di chuyển có 3 dạng:
– Dạng 1: Phân thân, tức tách ra một phần Kim thân Phật thật nhỏ vào Trái đất
– Dạng 2: Ứng thân, tức tách ra một phần Kim thân Phật thật nhỏ để hiện ra nơi nào đó.
– Dạng 3: Hóa thân, tức tách ra một phần Kim thân Phật thật nhỏ để biến hóa ra nơi nào đó.
Nhiệm vụ của một vị Kim thân Phật vào bất cứ Hành tinh Tứ Đại nào có loài người sinh sống đang khi Pháp môn Giải thoát của vị Phật cho công bố ra.
Vị Phật có nhiệm vụ đến rước các Tánh Phật có Công đức trở về Phật Giới.
 
 
 
Câu hỏi 18: Khối Công đức lúc đang còn ở trong Trung tâm Vận hành Luân hồi của Tam Giới có hình dạng như thế nào thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Khối Công đức lúc đang còn ở trong Trung tâm Vận hành Luân hồi của Tam Giới không có hình dạng mà là một luồng sáng thôi;
Nếu Công đức nhiều thì luồng sáng dài.
Nếu Công đức ít thì luồng sáng ngắn chỉ có vậy thôi.
 
 
 
Câu hỏi 19: Nếu như có hình dạng là một Nguyên tử sáng và Nguyên tử sáng này có kích thước lớn hay nhỏ là tùy vào khối Công đức của người này ít hay nhiều khi con Người ở Trái đất này. Cháu nghĩ vậy có đúng không thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Tất cả những gì mà Cháu suy nghĩ về Công đức hoàn toàn không đúng.
Vì sao? Đức Phật dạy suy nghĩ của con Người là cái suy nghĩ của Vô minh tức không sáng, thì làm sao đúng được.
 
 
 
Câu hỏi 20: Trong Công thức Đường về Phật Giới, ở Trường hợp 2 Công đức và Phước đức bằng nhau; nếu Phật gia không phát ra được Pháp Trần thì phải qua 3 lần Hoa Tiêu giả của Thập loại Thánh.
Vậy Cháu muốn hỏi Bác là: Cháu thấy Bác nói rất rõ ràng và chi tiết cách để nhận biết Hoa Tiêu giả ở lần thứ nhất, nhưng cháu không thấy Bác nói chi tiết và rõ ràng về cách thử và nhận biết Hoa Tiêu giả ở lần thứ hai, và lần thứ ba của Thập loại Thánh sẽ diễn ra như thế nào?
Bác hãy nói rõ hơn phần này cho Cháu và mọi người Tu theo Thiền Tông được hiểu rõ hơn không ạ; Cháu xin cảm ơn Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Trường hợp 2 này Cháu chỉ cần biết căn bản như sau thì Hoa Tiêu nào thật, Hoa Tiêu nào giả.
Căn bản Hoa Tiêu là màu vàng, nhưng trong màu vàng nếu có các màu đen xanh hay đỏ… đó là Hoa Tiêu giả.
Còn Hoa Tiêu thật thì màu Vàng sáng trong, không có bất cứ màu gì ở trong Hoa tiêu này là Hoa Tiêu thật.
Hoa Tiêu ở trong vòng 5 Km tính từ mặt đất trở lên là Hoa Tiêu của các loại Thánh lang thang làm ra đó là Hoa Tiêu giả;
Hoa Tiêu vừa xuất hiện có hình vị Phật xuất hiện theo là Hoa Tiêu giả.
Hoa Tiêu xuất hiện ngoài 10 Km cách mặt đất là Hoa Tiêu thật.
Hoa Tiêu xuất hiện từ hướng trên hư không là Hoa Tiêu của vị Phật thật;
Hoa Tiêu xuất hiện từ hướng trước mặt mình là Hoa Tiêu giả.
 
 
 
Câu hỏi 21: Theo Cháu hiểu, để phân biệt được Hoa Tiêu thật và Hoa Tiêu giả thì Trung Ấm Thân phải hiểu là: Hoa Tiêu thật của một vị Phật thì không phát ra tiếng nói để dụ dỗ Trung Ấm Thân, không làm bất cứ hành động gì mà chỉ hiện ra Hoa Tiêu thật khi Trung Ấm Thân đã bay ra khỏi Trái đất 10 Km với hình dạng Hoa Tiêu là một hình tròn to có màu Vàng sáng và trong suốt.
 
Hoa Tiêu giả của Thập loại Thánh thì phát ra tiếng nói để dụ dỗ Trung Ấm Thân đi theo, xưng ta là Phật này và Phật kia. Hình dạng Hoa Tiêu được biến đổi khác nhau như: lúc thì mờ, lúc thì đục, lúc thì trong qua 3 lần thử khác nhau nhưng không bao giờ sáng và đẹp bằng Hoa Tiêu thật của một vị Phật; Cháu hiểu như vậy có đúng không thử Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Đúng rồi, câu này Cháu hiểu chính xác.
 
 
 
Câu hỏi 22: Kính thưa Bác, ở Trường hợp 3, Công đức ít Phước rất nhiều, Ác đức cũng nhiều thì Trung Ấm Thân sẽ bị 3 thế lực nắm kéo giằng co; Vậy một lần nữa Bác có thể nói rõ cho Cháu biết về hiện tượng giằng co này lại như thế nào không? thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Giằng có làm như sau: Trung Ấm Thân này chia ra 3 góc, có 3 màu:
1. Là Màu đỏ, vị Thần quản lý nắm;
2. Là Màu Xám đen, vị Thập loại Thánh nắm;
3. Là Màu xanh, Họ tộc nắm.
1. Vị Thần hỏi Trung Ấm Thân muốn trở về Phật Giới hay muốn đi hưởng Phước.
2. Vị Thập loại Thánh nói Trung Ấm Thân đừng trở về Phật Giới, buồn lắm ở lại Trái đất này hưởng phước, có nhà cửa nhiều, có xe cộ nhiều đủ thứ trò chơi…
3. Họ tộc của Trung Ấm Thân nói, con đừng bỏ ông bà, cha mẹ; về với ông bà cha mẹ đi con. Họ tộc vừa nói vừa khóc.
Ba thế lực này giằng coi như vậy.
Nếu Trung Ấm Thân thật sự muốn trở về Phật Giới thì bất ngờ la lên một tiếng cho thật lớn “Buông” Thập loại Thánh và Họ tộc “Buông“.
Vị Thần quản lý liền nắm Trung Ấm Thân ném ra ngoài Trái đất là Trung Ấm Thân thoát ra ngoài tay của Thập loại Thánh, Họ tộc.
Nếu chưa ra ngoài Trái đất 5 Km thì sẽ có các loại Thập Thánh theo làm Hoa Tiêu giả để dụ Trung Ấm Thân.
Còn ra ngoài Trái đất 5 Km thì các loại Thập Thánh không làm Hoa Tiêu giả để dụ Trung Ấm Thân nữa.
 
 
 
Câu hỏi 23: Kính thưa Bác, Bác có nói rằng bất cứ ai muốn trở về Phật Giới thì phải đợi Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền Tông được công bố ra, thì mới biết con Đường trở về Phật Giới được. Vậy Con muốn hỏi Bác là Đức vua Trần Nhân Tông cũng chưa được trở về Phật Giới nhưng sao mọi người gọi Ngài là Phật Hoàng Trần Nhân Tông vậy à.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Đức vua Trần Nhân Tông là vị Tổ Thiền Tông đời thứ 34.
Chính Đức vua Trần Nhân Tông đọc Huyền Ký của Đức Phật bí mật truyền theo dòng Thiền Tông  Đức vua mới ngộ Đạo.
Tất cả các vị Tổ Thiền Tông vị nào cũng có Công đức hết, những vị Tổ được hai đặc quyền:
1. Khi xong Nhiệm vụ muốn trở về Phật Giới thì có vị Phật từ Phật Giới phân thân vào Trái đất rước về.
2. Khi xong Nhiệm vụ muốn tiếp tục theo dòng Thiền Tông thì theo, được ân huệ như sau:
– Được vị Phật phân thân theo giúp đỡ hoặc;
– Được vị thần Kim Cang theo giúp đỡ.
 
 
 
Câu hỏi 24: Nếu Đức vua Trần Nhân Tông muốn trở về Phật Giới Ngài phải đầu thai trở lại làm Người ở Trái đất này và tu theo Pháp môn Thiền Tông được công bố ra, đồng thời biết được Đường về Phật Giới thì Ngài mới trở về Phật Giới và thành Phật được. Cháu hiểu như vậy có đúng không thưa Bác, mong Bác trả lời giúp Cháu ạ.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Như Bác trả lời câu vừa rồi thì tất cả các vị Tổ Thiền Tông vị nào cũng đã có Công đức hết, muốn trở về Phật Giới thì đợi vị Phật phân thân vào Trái đất rước về.
Còn vị nào muốn tiếp tục Nhiệm vụ thì tiếp tục đầu thai, lớn lên làm Nhiệm vụ.
Các Tổ không phải sanh thường như chúng ta.
 
 
 
Câu hỏi 25: Đức vua Trần Nhân Tông chưa được trở về Phật Giới mà sao mọi người gọi là Phật Hoàng Trần Nhân Tông, thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cháu phải biết, một vị làm Vua mà dám bỏ ngôi Vua lên núi tu, chỉ một phần này thôi người dân thường mà còn không làm được.
 
Một vị Vua mà làm được, đi tu theo Đạo Phật nữa cũng đủ cho người dân gọi Ngài là vua Phật rồi, huống chi Đức vua Trần Nhân Tông là một vị Vua đã khai ngộ và nhập được tri kiến Phật của mình thì danh từ vua Phật cũng xứng đáng lắm.
Cái đặc biệt của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, là Ngài dám treo bản Đề câu: “Nếu nhân dân không tin Trẫm ngộ Đạo Phật thì cứ đến hỏi tự do về Đạo Phật”.
Ở trên đời này có Thầy tu hằng 100 tuổi mà còn không dám để câu như vậy, mà vị Vua dám để câu như vậy ai lại không kính nể gọi Ngài là vị Vua tu thành Phật, Phật Hoàng;
Hơn nữa Vua mới có 45 tuổi sức sống còn mạnh khỏe mà lên núi tu nên gọi Ngài là Phật Hoàng rất đúng.
 
 
 
Câu hỏi 26: Kính thưa Bác, vừa rồi Bác có trả lời câu hỏi cho chị Thu Hồng, Bác có nói tất cả các Đạo khác được lập ra ở Trái đất này thì rất dễ nhưng chỉ có Đạo Phật được lập ra ở Trái đất này thì lại rất khó, vì sao lại có điều đặc biệt này thưa Bác. Mong Bác trả lời giúp Cháu ạ.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Bác không trả lời cho Cháu câu hỏi này được.
Vì sao, vì Cháu chưa đủ “Đô” để hỏi câu này, Cháu muốn biết câu này thì Cháu phải tìm đủ 20 người hỏi câu này, thì Bác sẽ cho lời cho.
 
 
 
Câu hỏi 27: Bác có nói, riêng Đạo Phật Khoa học Vật Lý Thiền Tông ở Trái đất này thì mười vị Phật ra đời chỉ có 2, 3 vị Phật công bố ra được Pháp môn này mà thôi; Cháu thấy rất lạ và rất đặc biệt vì sao cũng đều là vị Phật toàn năng toàn giác như nhau mà trong 10 vị Phật ra đời chỉ có 2, 3 vị Phật công bố ra được Phát môn Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông này vậy thưa Bác. Xin Bác giải thích cháu hiểu được không ạ. Cháu xin cảm ơn Bác.
 
 TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Câu này và câu vừa rồi Bác sẽ trả lời nếu có 20 người hỏi;
Cháu thông cảm cho Bác.
 
 
 
Câu hỏi 28: Kính thưa Bác, một người tu theo Pháp môn Thiền Tông. Nếu trong đợt dịch Covid này, hay nói cụ thể là trong kiếp nạn của nhân loại thì có bị ảnh hưởng gì không thưa Bác. Nếu như chẳng may người tu Thiền Tông này bị nhiễm bệnh Covid và qua đời do dịch thì người này chết sẽ đi về đâu, kính thưa Bác.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Nếu người tu Thiền Tông mà bị nhiễm bệnh Covid và qua đời:
Có Công đức trở về Phật Giới;
Không Công đức trở lại Họ tộc tái sanh làm người tu tiếp.
Còn nếu làm chuyện khác thì theo Nhân – Quả.
 
 
 
Câu hỏi 29: Kính thưa Bác, Cháu hiểu rằng Tánh Người có 16 thứ Tánh như Thọ, Tưởng, Hành, Thức… trong đó có Hành, tức hành động. Tánh Phật là một Nguyên tử sáng có bốn thứ như: Thấy – Nghe – Nói – Biết, Cháu nghĩ rằng Tánh Phật muốn thực hiện một việc gì đó thì Tánh Phật cũng phải hành động thì việc đó mới thực hiện được. Vậy Bác cho Cháu hỏi là Hành tức hành động có nằm trong Tánh Phật không? Kính thưa Bác.
Trên đây là những câu hỏi của Cháu kính gửi đến Bác, rất mong Bác trả lời giúp Cháu ạ; Cháu thành thật cảm ơn Bác nhiều.
 
TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:
Cháu học Thiền Tông sẽ có hiểu căn bản như sau:
1. Tánh Phật từ Phật Giới vào Trái đất mượn Thân và Tánh người tạo Công đức.
Hỏi Thế gian này không ai biết Công đức là gì; như Vua lương Võ Đế cất 72 ngôi Chùa to, còn Chùa nhỏ thì không tính hết được, thế mà Nhà vua không biết Công đức là gì?
Các vị tu hành có bằng cấp rất cao mà cũng không biết Công đức là sao? Thì người bình dân làm sao biết Công đức được mà tạo.
2. Tánh Phật từ Phật Giới vào Trái đất mượn Thân và Tánh người tạo Công đức, có ai dạy tạo Công đức đâu mà tạo.
3. Thân người là Tứ Đại duyên hợp mới có là Vô tri.
4. Tánh người là do Điện từ Âm – Dương cuốn hút thân Tứ Đại, phát ra 16 thứ Tánh.
5. Hành của Tánh người đứng vào hàng thứ 3.
6. Tánh Phật chỉ Thấy, Nghe, Nói, Biết; mượn Thân và Tánh người tạo Công đức, nhưng Công đức không ai dạy, nên Tánh Phật mượn thân và Tánh Người hành mà không biết đúng hay sai.
Vì vậy Tánh Phật điều khiển thân và Tánh người hành theo cái Tưởng của Tánh người.
7. Ở Trái đất này Thân người hành động gì đều bị Nhân – Quả theo Luật quay Âm – Dương của Trái đất, nếu giải hết ý nghĩa chữ Hành này thì rất là dài.
Bác cảm ơn cháu đã hỏi.