Nhóm Phật tử Thiền Tông Mỹ Phước – Bình Dương



Con là Phật gia Thiền Tông Nguyễn Văn Hoàng sinh năm 1976. Hiện cư ngụ: Mỹ Phước 1 – Bến Cát – Bình Dương.
Hôm nay con đại diện cho nhóm Thiền Tông Mỹ Phước – Bình Dương, nhờ Bác giải đáp cho Nhóm Thiền Tông chúng con 13 câu hỏi như sau:
  Câu hỏi 01:  Trong một Tam giới có 45 Hành tinh có sự sống, vậy 45 Hành tinh trong 1 Tam giới có ẩn ý liên quan gì đến thân tứ đại và quá trình chuyển hóa tàng thức của người tu Thiền Tông không ạ, xin Bác giải thích cho nhóm chúng con được rõ ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Trong một Tam giới có 45 Hành tinh có sự sống, vậy 45 Hành tinh trong 1 Tam giới có ẩn ý liên quan gì đến thân Tứ đại và quá trình chuyển hóa, Tàng thức của người tu Thiền Tông không? Hoàn toàn không.
Các cháu phải hiểu:
Ai cũng là một cá thể riêng. Tạo nghiệp riêng. Theo Nhân quả riêng. Có nhiều người bị tai nạn chung, gọi là “Trùng nghiệp”, tức những Người này các đời trước cùng chung thực hiện chung một việc gì đó, nên phải trả nghiệp chung vậy.
 
Câu hỏi 02: Tánh Phật vào mượn tánh Người để tạo Công đức, được sự trợ giúp của tánh Tiên, tánh Thánh, tánh Thần giúp cho tánh Người tạo Công đức cho tánh Phật mang về, vậy trường hợp nào tánh Phật mới nhờ ba tánh trên trợ giúp cho tánh người tạo Công đức được trong sáng, nhờ Bác giải thích rõ cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Tánh Phật vào mượn tánh Người để tạo Công đức, được sự trợ giúp của các:
1. Tánh Tiên: Giúp tánh Người nhàn hạ, không tin tầm bậy, mà bị Nhân quả.
2. Tánh Thánh: Giúp tánh Người sống: Nhân – Nghĩa – Lễ - Trí – Tín, để đúng tư cách của một con người.
3. Tánh Thần: Theo quản lý tánh Phật, mượn thân và tánh Người, nếu:
Tạo Công đức: Giao cho Ban Nghi Lễ: Thần – Thánh – Tiên, hành lễ tiễn hay dặn dò Đường về Phật giới.
Tạo nghiệp: Giao cho Ban Thần Thực thi Nhân quả.
Còn không tu. Không tin gì ở Trái đất Điện từ Âm Dương Biến thể này chỉ lo cho Gia đình và Tổ quốc, thì vị Thần Quản lý giao cho Họ tộc, cho tái sanh làm Người, ở trong Họ tộc.
Đây là nhiệm vụ của các vị: Thần – Thánh – Tiên luôn luôn theo sát mỗi con Người, đến khi nào chuyển qua thân xác khác.
 
Câu hỏi 03: Thưa Bác, người tu theo pháp môn Thiền Tông cho đúng, thì phải căn cứ vào quyển Giáo Lý Đạo Phật Khoa học Vật Lý Thiền Tông hoặc những lời giải đáp trên trang mạng (thientong.com) thì mới đúng phải không Bác? Còn nếu tu Thiền Tông mà không bị sai, thì phải nghe những gì Bác chưa từng nói ra từ trước đến nay trên trang thientong.com, có đúng không Bác?
Theo như chỗ hiểu của con là có 2 ý:
1. Bác nói chưa từng nói ra một lời nào là sai cả.
2. Là phải chờ Bác giải đáp kể từ hôm nay trở về sau,
Cả 2 ý có đúng không Bác, nếu không đúng, nhờ Bác giải rõ hơn cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Bác nói cho các cháu nghe:
Bác căn cứ vào Giáo Lý của Đức Phật dạy. Bác nói lại cho các cháu nghe. Các cháu lấy sự hiểu Khoa học để hiểu, đừng tin liền. Thấy thuận lý mới tạm tin. Còn không thuận lý thì thôi. Nếu các cháu tin đại, là Người không có Trí tuệ.
Kể từ hôm nay, Bác sẽ trả lời về chiều sâu của pháp môn Thiền Tông học này. Các cháu có thắc mắc gì cứ hỏi. Thấy đúng Khoa học, tạm tin. Các cháu đừng tin liền, là Người không sáng suốt.
 
Câu hỏi 04: Nhiệm vụ chính của tánh Phật vào Thế giới loài người, mượn cái hành của tánh người để tạo Công đức, để mang về Phật giới, để được thành Phật, ngoài ra tánh Phật không cần làm bất cứ thứ gì nữa ở Thế giới loài người, phải vậy không Bác, nhờ Bác giải rõ cho nhóm chúng con được rõ ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Đúng rồi, nhiệm vụ chính của tánh Phật vào Thế giới loài Người, là mượn thân và tánh Người tạo Công đức, để mang về Phật giới, thành Phật.
Nếu tánh Phật mà mượn thân và tánh Người để tu hay làm chuyện gì khác, là bị Nhân quả. Không trở về Phật giới được.
 
Câu hỏi 05: Thưa Bác, khi tánh Phật vào mượn tánh người để tạo Công đức, vậy tánh Phật có cần tuân thủ nguyên tắc gì của Thế giới Vật lý Âm Dương này không thưa Bác?
Sau khi tánh Phật đã tuân thủ nguyên tắc, thì tánh Người mới đồng thuận tạo Công đức cho tánh Phật mang về, vậy tánh Người biểu hiện như thế nào? Là đồng thuận tạo Công đức, xin Bác giải đáp giúp cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Thế giới này, là Thế giới cuốn hút Vật chất và Âm Dương. Tánh Phật mượn thân và tánh Người tạo Công đức, thì cứ lo tạo. Đừng nghe ai nói gì cũng tin. Tin mà làm nữa là bị Nhân quả, phải theo Luân hồi. Tánh Phật mượn thân và tánh Người, phải tuân thủ khi mang thân Người như sau:
1. Sống: Nhân – Nghĩa – Lễ - Trí – Tín, để đúng tư cách con Người.
2. Sống: Nhàn hạ, đừng có làm gì hết mà bị Nhân quả. Chờ ngày vị Phật cho công bố pháp môn Giải thoát ra, học công thức, tạo Công đức, mang trở về Phật giới.
3. Sống: Lo làm ăn. Đừng nghe ai nói gì cũng tin, mà bị nghiệp.
4. Sống: Có Gia đình, phải lo cho Gia đình.
5. Sống: Có Tổ quốc, phải lo cho Tổ quốc.
Đây là quy tắc sống của tánh Phật mượn thân và tánh Người sống ở Trái đất này.
 
Câu hỏi 06: Thưa Bác, trong quá trình tạo Công đức, mà mình chạy ra bên ngoài kêu gọi, tìm kiếm nguồn Công đức, như vậy có được trong sáng không Bác? Còn một người họ không cần chạy đi tìm hay kiếm mà họ tùy duyên, khi nào người khác cần hỗ trợ thì mình mới chia sẻ, như vậy có đúng với tinh thần tạo Công đức trong sáng không Bác? xin Bác giải rõ cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Quá trình tạo Công đức. Làm bất cứ phương tiện gì, mà người khác hiểu pháp môn Thiền Tông học này, là các cháu có Công đức.
Muốn Công đức trong sáng, các cháu đừng có chấp, thì Công đức trong sáng.
 
Câu hỏi 07: Thưa Bác, người tu theo pháp môn Thiền Tông, thực hiện được 3 phần như:
Ham muốn Giải thoát. Cố gắng tạo ra Công đức. Rõ thông lộ trình đường về Phật giới.
Vậy có cần học thêm những gì trong Giáo Lý chưa công bố ra nữa không Bác? Nếu cần, vậy học thêm những gì, xin Bác giải rõ cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Ba phần nêu trên là đủ rồi, không cần gì hết.
 
Câu hỏi 08: Thưa Bác, người tu Thiền Tông làm việc gì thì cứ làm việc đó, khi thuận duyên thì tạo ra Công đức và ham muốn học rõ công thức đường về Phật giới. Hằng ngày con hay tụng Kinh sám hối của Thiền Tông và thường hay lấy chú Dược Sư ra chữa bệnh, dạ con làm vậy có ảnh hưởng đến con đường Giải thoát không, thưa Bác?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Tu Thiền Tông không làm gì hết, đói ăn, mệt ngủ, lo việc nhà. Nhà nước bảo làm gì, thì làm nấy.
Kinh Sám Hối Thiền Tông không cần tụng. Kinh này đã thâu trong máy. Cháu mở ra trong nhà, có 2 cái lợi:
Lợi 1: Người Âm không ở trong nhà mình.
Lợi 2: Người Âm nào nghe mà thích, xin vị Thần Quản lý trở lại làm Người, để tu Thiền Tông, thì cháu có Công đức đó.
 
Câu hỏi 09: Thưa Bác, người nghe đọc sách Thiền Tông mà học ngộ được tánh Phật chân thật của họ, vậy người này có Công đức không Bác? Và người này đang mắc căn bệnh ung thư thời kỳ cuối. Nhưng họ vẫn quyết chí tạo Công đức, nhưng vẫn chưa có cơ duyên nào giúp họ tạo thêm Công đức, vậy sau khi họ chết, có được trở về Phật giới không Bác?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Người mà nghe đọc sách Thiền Tông mà họ ngộ được tánh Phật chân thật của họ, không có Công đức. Người đang mắc căn bệnh ung thư thời kỳ cuối. Họ quyết chí tạo Công đức. Có Công đức thì Thần cho về. Không có Công đức, thì vị Thần không cho về. Người bị bệnh này, cứ mở máy nghe 2 bài:
1. An Vị Phật.
2. Sám Hối.
Người Âm nghe, mà hiểu là có Công đức.
Người Âm nghe, mà xin vị Thần trở lại làm Người, là có Công đức nhiều.
 
Câu hỏi 10: Thưa Bác, hiện nay Bác có truyền riêng bí kiếp Thiền Tông cho vị nào chưa Bác, mà hiện nay trong nhóm nội bộ, có người chia sẻ có sự kỳ đặc trái chiều so với 11 quyển sách trước đây mà Bác viết, liệu người này chia sẻ có đúng với lộ trình của pháp môn Thiền Tông không Bác, xin Bác giải rõ ràng cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Truyền Thừa Bí Kíp Thiền Tông, Bác chưa truyền cho ai. Người nào hiểu Thiền Tông mà ngộ tánh Phật, tức hiểu tánh Phật, thì mới chia sẻ được. Còn chưa ngộ tánh, chia sẻ thì rất nguy hiểm.
 
Câu hỏi 11: Thưa Bác, pháp môn Đạo Phật Khoa học Vật lý Thiền Tông có phải là huyết mạch, mà 3 đời chư Phật: quá khứ - hiện tai – vị lai áp dụng chung mạch nguồn, để giúp cho loài người thoát ra ngoài vòng Vật lý Âm Dương, để trở về nguồn cội của chính mỗi người, có đúng vậy không Bác?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Câu hỏi và nói ý nghĩa của các cháu rất đúng.
 
Câu hỏi 12: Thưa Bác, người tu theo pháp môn Thiền Tông, là phải tu bằng Trí tuệ sáng suốt, vậy pháp môn Thiền Tông Đức Phật dạy 4 chữ: “Buông – Dừng – Thôi – Dứt”, người tu bằng trí tuệ phải biết áp dụng thêm chữ (về) như vậy có đúng với người tu bằng trí tuệ không Bác, xin Bác giải rõ cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Các cháu thêm chữ về là sai.
 
Câu hỏi 13: Thưa Bác, nghe Bác nói hiện nay người ngộ thiền trên văn tự thì nhiều, còn người ngộ thiền trên tri kiến Phật thì rất ít. Vậy người ngộ bằng tri kiến Phật là ngộ như thế nào? Còn ngộ trên văn tự là ngộ làm sao? xin Bác giải rõ cho nhóm chúng con được rõ thông ạ?
Hôm nay tất cả nhóm chúng con xin chúc cho Bác Nguyễn Nhân cùng ban quản trị, chùa Thiền Tông Tân Diệu luôn có nhiều sức khỏe và đồng nêu sáng (ngọn hải đăng) giúp cho tất cả mọi người biết rõ, để trở về cội nguồn của chính mình.


Bác Nguyễn Nhân trả lời:

Ngộ thiền trên văn tự: Đọc sách hiểu.
Ngộ thiền bằng tri kiến Phật thì rất ít. Tức ngộ bằng tánh Thấy và tánh Biết của tánh Phật của mình.
 
 

Bác Nguyễn Nhân cảm ơn các cháu đã hỏi.
Bác Nhân.
 
TRÍCH: ĐẠO PHẬT KHOA HỌC VẬT LÝ THIỀN TÔNG VIỆT NAM NGÀY 27/02/2022
VỊ PHẬT CÓ GIÚP TẠO CÔNG ĐỨC?
THIỀN TÔNG NHẤT ĐỊNH KHÔNG TU?
CÁCH TẠO CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG?
KIỂM CHỨNG THẦY TU THẬT – GIẢ?
ĐẠO PHẬT LẬP RA Ở TRÁI ĐẤT NÀY RẤT KHÓ?
QUYỂN GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT KHOA HỌC VẬT LÝ THIỀN TÔNG VIỆT NAM, CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?