Phật tánh thanh tịnh lý do gì khởi vọng niệm

30 – PHẬT TÁNH THANH TỊNH LÝ DO GÌ KHỞI VỌNG NIỆM
Cụ bà Lâm Thị Đào, sanh năm 1930, tại huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, cư ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM, hỏi:
– Như Trưởng Ban giải thích, con người đầu tiên từ trong Bể Tánh Thanh Tịnh, vì khởi vọng niệm nên mới bị đi trong Lục đạo luân hồi. Nay tu theo Thiền Tông trực nhận lại Phật Tánh của chính mình, hoặc hành thiền theo lộ trình vào được Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới; nếu con người trở về Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới rồi, chừng nào trở lại làm con người nữa?
Trưởng Ban quản trị Chùa bụm miệng cười và nói:
– Đây là câu hỏi thuộc về hàng gai gốc mà lại hóc búa nữa, khó có ai trả lời được câu hỏi này, người học cao đến đâu cũng đầu hàng và ngậm miệng! Tuy nhiên, để cụ được thông, chúng tôi xin đưa ra hai dẫn chứng như sau:
Một: Khởi đầu, Tánh Phật ở trong Bể Tánh Thanh Tịnh, nhìn thấy những vị Phật có hình tướng, nên Tánh Phật mới hỏi 1 vị Phật:
– Làm sao mà các vị có được hình dáng như vậy? Vị Phật trả lời:
– Nếu Tánh Phật nào muốn có hình dáng, thì phải vào Thế giới loài người, luân chuyên đi trong 1 Tam Giới, khi viên mãn sẽ dược thành Phật.
Thế là Tánh Phật rủ nhau vào Thế giới loài người để được luân hồi, sau cùng sẽ được thành Phật. Khi thành Phật rồi không trở lại làm người được nữa.
Vì sao vậy?
– Vì mỗi vị Phật cấu tạo bằng Công đức của chính vị ấy, còn con người cấu tạo bằng Tứ Đại, 2 thứ này không ở chung với nhau được.
Vì vậy, trong kinh Thủ Lăng Nghiêm Đức Phật có dạy:
– Khi vàng ở trong quặng, mà đã thành vàng ròng rồi, thì không trở lại thành quặng được.
Cụ Lâm Thị Đào lại hỏi:
– Đức Phật A Di Đà, sao Ngài lập quốc được?
Trưởng Ban trả lời:
– Đức Phật A Di Đà hay bất cứ vị Phật nào muốn lập quốc thì phải có 2 tiêu chuẩn như sau:
Một là, vị Phật đó phải có vô lượng Công đức.
Hai là, vị Phật đó phải có vô lượng phước đức.
Cụ Lâm Thị Đào lại hỏi:
– Từ vô lượng kiếp đến nay, có quá nhiều vị đã “thành Phật”, sao không thấy có vị nào đến Thế giới của chúng ta đang ở?
Trưởng Ban trả lời:
– Vị nào đã “Thành Phật” rồi, không thể đến với Thế giới Vật lý của chúng ta đang ở được, vì các lý do như sau:
1 – Khi các Ngài đã thành Phật rồi, thì các Ngài phải ở Thế giới của các Ngài, không vào Thế giới loài người được.
Vì sao vậy?
– Vì Kim thân của 1 vị Phật cấu tạo bằng 2 thứ:
– Một là, Công đức của quí Ngài tạo ra.
– Hai là, Điện từ Quang.
Còn Thế giới con người cầu tạo bằng 4 thứ:
– Một là, tổng nghiệp của 1 con người.
– Hai là, tổng phước đức và ác đức của 1 con người.
– Ba là, thân Tứ Đại.
– Bốn là, Điện từ Âm – Dương.
Bà Lâm Thị Đào lại hỏi:
– Như vậy, không vị Phật nào đến Thế giới loài người được sao?
Trưởng Ban trả lời:
– Các vị có đến Thế giới loài người.
Đến lúc nào, cụ hãy nghe rõ:
– Một vị Phật đến Thế giới loài người, duy nhất chỉ làm có 1 việc: Bất cứ ai muôn Giải thoát, chỉ cần cầu xin Ngài, tức khắc sẽ có l vị Phật phân thân đến giúp ngay.
Trưởng Ban nói tiếp:
– Cụ nên nhớ rõ: Tất cả các vị Phật, không vị Phật nào cho phước ai cả.
Cụ Đào xen vào nói:
Nếu nói không cho phước, tại sao các chùa, đình, miếu, người ta đến cầu xin được?
Trưởng Ban trả lời:
– Chùa, đình, miếu, mà cầu xin được, đó là do vị Thần có phước thật nhiều, họ nương theo sự ham muốn của con người, vị Thần này rút phước của chính mình có từ những đời trước, đưa cho mình xài, chứ không phải của vị Thần.
Cụ bà Lâm Thị Đào lại hỏi:
– Như vậy, hiện giờ Phật giáo nói riêng, còn nói chung là các nơi thờ phượng là sao?
Trưởng Ban trả lời:
– Hiện nay, tất cả loài người, trừ người đạt được “Bí mật Thiền Tông”, còn tất cả con người ai cũng sử dụng cái Tưởng của Tánh người, cũng vì cái Tưởng này, mà con người bị vay trả với nhau không ngày cùng.
Cụ bà Lâm Thị Đào lại hỏi:
– Như vậy, các nơi thờ phượng mà có linh thiêng thì sao?
Trưởng Ban trả lời:
– Bên sau sự linh thiêng ấy là như vầy:
1 – Nơi nào thờ Phật gọi là linh thiêng, cụ cứ đến tìm biểu kỹ coi sự linh thiêng ấy như thế nào? Chẳng lẻ cụ đem đến 1 đồng để cúng Phật, cụ xin Phật cho cụ trúng số? Đức Phật đầu có làm chuyện đó. Khi Ngài còn ở Thế giới này, Ngài có dạy rõ như sau:
Một: Gia đình của Ngài khi bị quả báo mà Ngài còn không giúp được!
Hai: Con trai của Ngài, tu Thanh Tịnh Thiền hoài mà không cảm nhận được Tánh Phật, Ngài cũng không giúp được.
Vậy thử hỏi, hiện giờ chúng ta đến cầu xin Ngài có được không? Mục đích chính của Ngài là dạy cho chúng ta có 2 việc:
1 – Là Giác ngộ, tức hiểu biết tất cả cái gì là của Vật lý luân hồi, cái gì là ra ngoài sức hút của Vật lý để không bị sanh tử nữa.
2 – Giải thoát là sao, mà Giải thoát cái gì và đi về đâu?
Đức Phật chỉ dạy có bao nhiêu đó thôi, còn những nơi làm hiện nay, là họ sử dụng cái Tưởng của Tánh Người để tưởng tượng ra.
Còn những nơi thờ phượng khác, chúng tôi không dám nói. Vì sao vậy?
– Vì họ Tưởng sao thì họ làm như vậy, nếu ai can thiệp vào, tức tự mình bước vào đám lửa đang cháy rực mà thổi cho lửa tắt vậy!
Cụ bà Lâm Thị Đào lại hỏi:
– Pháp môn Thiền Tông học là Pháp môn đưa người tụ trở về Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới, cũng có thể nói là Pháp môn có một không hai ở Thế giới này, còn một năm nữa Trưởng Ban không tiếp xúc với ai. Vậy, những người chưa biết làm sao họ có cơ hội Giác ngộ Thiền Tông?
Trưởng Ban trả lời:
– Thưa cụ Đào, ngày xưa, Đức Phật còn 4 năm nữa Như Lai nhập Niết bàn, Như Lai mới đem Pháp môn này ra dạy. Trước khi dạy Pháp môn Thanh Tịnh Thiền này, Như Lai có dạy như sau:
– Loài người sống nơi Thế giới Dục giới này, tất cả đều sống theo nghiệp lực từ vô lượng kiếp đến nay, từ cái ăn, cái mặc, cách đi, cách đứng, cách suy nghĩ, các hiểu biết, cách tin tưởng, cách tưởng tượng, v.v….,đều là làm theo nghiệp quá khứ cả. Ai muốn trở về Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Giới, vị đó phải có đại duyên, đại phúc với Pháp môn Thanh Tịnh Thiền này mới nhận ra được. Ngượi mà có đại duyên, đại phúc ấy, chỉ cần nghe sơ qua thôi, tức khắc được lực hút của Pháp môn Thanh Tịnh Thiền này ngay.
Ngày xưa, Đức Phật dạy Pháp môn Thanh Tịnh Thiền này 4 năm; còn hiện nay, chúng tôi không dám đem Pháp môn này ra nói lâu hơn Đức Phật dạy; mà chúng tôi chỉ được phép nói trong vòng 3 năm trở lại thôi. Do đó, đến ngày 31 tháng 12 năm 2009 là chúng tôi không nói nữa. Sau thời hạng này, tác giả Nguyễn Nhân sẽ xin phép xuất bản những lời chúng tôi nói từ trước đến nay, vị nào có đại duyên sẽ nhận ra được.
Pháp môn Thiền Tông học này, là Pháp môn không được phép nói chỗ đông người, cũng như không được nói thời gian dài, do đó chúng tôi hạn chế là vậy.
Cụ bà Lâm Thị Đào hỏi câu sau cùng:
– Ở Thế giới này rất nhiều nơi thờ phượng, vậy xin Trưởng Ban giải thích ý nghĩa chùa là gì, nhà thờ là thờ ai, đến, đình hay miếu là sao, xin cám ơn?
Trưởng Ban trả lời:
– Phần này cụ hỏi quá rộng, chúng tôi phải lấy câu hỏi ngày xưa của Ngài A nan Đà hỏi Đức Phật về cung cách thờ phượng này:
Đức Phật dạy Ngài A Nan Đà như sau:
– Này ông A Nan Đà, việc tho phượng nơi Thế giới này có 7 cung cách như sau:
Cung cách 1:
Chùa: Có ý nghĩa là trùm khắp, là nơi tho vị “Giác ngộ và Giài thoát”.
Giác ngộ: Tức hiểu biết tất cả những gì là sinh diệt trong Vật lý và cái gì không sinh diệt.
Giải thoát: Tức ra ngoài sự cuốn hút Vật lý để trở về quê huơng chân thật của chính mình.
Cung cách 2:
– Thiền viện: Tức cái nhà lớn, dành riêng tập trung đông người lại ngồi dụng công tu thiền trong Vật lý, để đạt được thần thông phép mầu, áp dụng cho tất cả các Tôn giáo, trong đó có Phật giáo.
Cung cách 3:
– Nhà thờ: (Có 2 dạng):
Dạng 1 là nơi công cộng: Thờ những vị là Ngọc Hoàng, Thượng Đế hoặc Chúa cai quản các cõi trời còn nằm trong Dục giới.
Dạng 2 là nơi tu gia: Thờ Tổ tiên, ông bà hay cha mẹ, v.v…
Cung cách 4:
– Đền: Nơi thờ những vị vua, những vị tướng hay bất cứ ai có công lớn với quốc gia.
Cung cách 5:
– Đình: (Có 2 dạng):
Dạng 1: Thờ Thành Hoàng Bốn Cánh, tức Hồn Thiêng Sông Núi ở địa phương.
Dạng 2: Thờ vị nào có công lớn với địa phương.
Cung cách 6:
– Miếu: Thờ những vị mà nhân dân cho là linh thiêng ở một vùng lớn.
Cung cách 7:
– Miễu: Thờ những người hay thú, mà nhân dân địa phương cho là linh.
– Ngoài 7 cung cách nói trên, còn có nơi gọi là “Tòa Thánh”, tức nơi tọa lạc tòa nhà đồ sộ nguy nga, là nơi ở và làm việc của những vị lãnh đạo cao nhất Tôn giáo, do họ phụ trách khắp trên toàn Thế giới, bất cứ nơi nào có đạo của họ.
Cụ bà Lâm Thị Đào nghe Trưởng Ban giải thích quá rõ về các câu hỏi của mình, cụ hết sức vui mừng và cám ơn.
 
 
TRÍCH: HÀNH ĐÚNG LỜI ĐỨC PHẬT DẠY CHẮC CHẮN ĐƯỢC GIẢI THOÁT (QUYỂN 3)
TÁC GIẢ: THIỀN GIA – SOẠN GIẢ NGUYỄN NHÂN